Sport

ไม่มีใครใหญ่กว่าสโมสร! มูรินโญ่ไขทุกข้อข้องใจสัมพันธ์ป็อกบา

pogba mourinho
ภาพจาก : https://news.sky.com

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า จะส่ง ปอล ป็อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ลงสนามในเกม พรีเมียร์ลีก นัดบุกไปเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด วันเสาร์ที่ 29 กันยายนนี้ แต่เตือนเจ้าตัวว่า ไม่มีนักเตะคนไหนที่จะใหญ่ไปกว่าสโมสร

อนาคตของ ป็อกบา กลายเป็นประเด็นร้อนอีกครั้ง หลังจากที่มีเรื่องบาดหมางกับ มูรินโญ่ จนถึงขั้นถูกปลดจากการเป็นรองกัปตันทีม หลังมีรายงานว่าเจ้าตัวอยากย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า แต่มูรินโญ่ชี้แจงเรื่องนี้ว่าเขาไม่เคยแต่งตั้งป็อกบาเป็นรองกัปตันทีม แต่เขาจะเลือกตามความเหมาะสมในแต่ละเกมมากกว่า

“พอลไม่ได้เป็นรองกัปตันทีม เรามีวาเลนเซียเป็นกัปตันทีม จากนั้นเรามีกลุ่มนักเตะที่สามารถเป็นรองกัปตันทีมได้หลายคน วันหนึ่งผมให้ ดาบิด เด เคอา เป็น, อีกวันผมให้ แอชลีย์ ยัง เป็น, อีกวันผมให้ คริส สมอลลิง เป็น”

“สิ่งแรกที่ผมคิดถึงพอลเมื่อฤดูกาลที่แล้วคือเขาเป็นนักเตะอีกรุ่นหนึ่ง นักเตะที่อายุยังน้อย เขาคือกัปตันในอนาคต”

มูรินโญ่ เผยอีกว่าว่า “พอลเป็นนักเตะเหมือนคนอื่นๆ ไม่มีนักเตะคนไหนที่จะใหญ่ไปกว่าสโมสร หากผมมีความสุขกับการทำงานของเขา เขาก็จะได้ลงเล่น แต่ถ้าผมไม่มีความสุข เขาก็จะไม่ได้ลงเล่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใหญ่กว่าทุกคน และผมก็ต้องปกป้องสิ่งนี้เอาไว้”

“ผมมีความสุขกับการซ้อมของเขาในสัปดาห์นี้ มีความสุขจริงๆ ตั้งแต่วันอังคาร, วันพุธ และวันพฤหัสบดี โดยเฉพาะในวันนี้ที่ไม่มีเรื่องสำคัญ แต่เขาก็ยังทำได้เยี่ยมมากๆ ในการฝึกซ้อม ไม่มีใครซ้อมดีไปกว่าเขา ดังนั้นในวันพรุ่งนี้เขาจะได้ลงเล่น เรื่องมันก็จบเท่านี้” กุนซือชาวโปรตุกีส ทิ้งท้าย

Avatar photo