Politics

สุดทน! ‘ธนกร’ อัดม็อบจาบจ้วงสถาบัน ย่ำยีหัวใจคนไทย

“ธนกร” สุดทน! ม็อบพยายามบุกไปหน้าสำนักพระราชวัง หวังยื่นจดหมาย อัดเนื้อหาจาบจ้วงสถาบัน ย่ำยีหัวใจคนไทย แจงรัฐบาลทำทุกอย่างเพื่อให้ประเทศสงบ

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การชุมนุมของคณะราษฏร ที่มีความพยายามจะไปยังหน้าพระบรมมหาราชวังเพื่อจะยื่นจดหมายถึงพระมหากษัตริย์นั้น เป็นการกระทำที่มิบังควร จาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่สำคัญ เนื้อหาของจดหมายมีลักษณะหยาบคาย ก้าวร้าว ย่ำยีหัวใจพี่น้องคนไทยทุกคน ประเทศเรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร

ทั้งนี้ สถาบันพระมหากษัตริย์สร้างคุณูปการให้กับประเทศชาติและประชาชนมาตลอดตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ไม่มีความจำเป็นต้องปฏิรูป ข้อเรียกร้องบางอย่างรัฐบาลก็ไม่ได้ขัดข้อง โดยเฉพาะการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่การชุมนุมเมื่อวานนี้ล้ำเส้นอย่างมาก ทำกิจกรรมที่ไม่บังควร ไม่ใช่แนวทางการชุมนุมอย่างสันติ ทำร้ายเจ้าหน้าที่ ใช้พลุไฟโยนใส่เจ้าหน้าที่

ธนกร911

ที่สำคัญ วันนี้พี่น้องประชาชนทั่วประเทศที่จงรักภักดีต่อสถาบันทนไม่ไหวกับพฤติกรรมของกลุ่มผู้ชุมนุม ได้ออกมาเคลื่อนไหวแล้ว รัฐบาลไม่อยากเห็นคนไทยด้วยกันปะทะกันเอง อยากให้แกนนำคณะราษฏรหันมาใช้แนวทางอย่างสันติ รัฐบาลก็สนับสนุนแนวทางเจรจาสันติวิธีเช่นกัน

นายธนกร กล่าวอีกว่า รัฐบาลพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้บ้านเมืองสงบ สันติ ไม่อยากให้เกิดความรุนแรง คณะราษฏรเรียกร้องประชาธิปไตย แต่พอรัฐบาลจะแก้ปัญหาอย่างประชาธิปไตยกลับไม่ยอมรับ การชุมนุมปิดถนนก็ทำให้ประชาชนเดือดร้อน นอกจากนั้น ตนเห็นแกนนำคณะราษฏรเวลาอยู่ในม็อบใช้วาจาก้าวร้าว ด่าทอ จาบจ้วงสถาบัน แต่พอไปออกรายการทีวีกลับทำตัวน่ารักน่าเอ็นดู ใส่ซื่อบริสุทธิ์อย่างชนิดพระเอกนางเอกต้องยอม

อย่างไรก็ตาม อยากจะบอกไปยังนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้าว่า วันนี้ท่านมีความสุขบนความทุกข์ของพี่น้องคนไทยทุกคนใช่หรือไม่

ส่วนกรณีที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า รัฐบาลหน่อมแน้ม ปล่อยให้คณะราษฏรเขียนจดหมายมิบังควรนั้น รัฐบาลพยายามทุกทางเพื่อให้บ้านเมืองสงบ ซึ่งใครที่ทำผิดกฏหมายก็ต้องรับโทษ ไม่มีข้อยกเว้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK