Sport

เสริมกระดูกก่อนลุยบอลโลก! มาดามแป้งชี้ชบาแก้วได้ประโยชน์อื้อศึกสี่เส้าจีน

42730967

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยเชื่อว่านักเตะจะได้ประโยชน์อย่างแน่นอนในเกมสี่เส้า ”ซีเอฟเอ อินเตอร์เนชันแนล วีเมนส์ ทัวร์นาเมนต์ 2018” ที่ประเทศจีน

ทัพชบาแก้วปล่อยนักเตะพักหลังสิ้นสุดหารแข่งขันฟุตบอลเอเชียนเกมส์ ก่อนจะกลับรวมตัวฝึกซ้อมเพื่อลงแข่งขันฟุตบอลสี่เส้าที่มณฑลฉงชิ่ง ประเทศจีน

“หลังซ้อมมา 2 สัปดาห์เต็มๆ ก่อนไปจีน ซึ่งเป็นช่วงเวลาค่อนข้างสั้นสำหรับการเตรียมทีม แต่ทุกคนก็มุ่งมั่นตั้งใจกับการซ้อม โดยเฉพาะนักเตะอายุน้อย ทราบว่าสภาพร่างกายดีมากขึ้นอย่างชัดเจน เข้ามาสร้างความแตกต่างในแต่ละตำแหน่งได้ดีเลย ทุกคนพร้อมดีทั้งกายและใจ”

“ไปจีนครั้งนี้ เราตั้งใจพาเด็กไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ เติมเต็มเทคนิคการเล่นกับทีมยุโรปซึ่งเราเจอแน่นอน 2 ทีมในฟุตบอลโลกที่ฝรั่งเศส การเจอโปรตุเกสกับฟินแลนด์ ถือเป็นกำไรของนักกีฬามากๆ แม้จะมีแรงกิ้งต่ำกว่าไทย แต่ด้วยรูปร่างและวิธีการเล่น เด็กเราได้ประโยชน์กลับมาแน่นอน” มาดามแป้งกล่าว

สำหรับทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะออกเดินทางในวันที่ 1 ตุลาคม 2561 เพื่อไปแข่งขันฟุตบอล 4 เส้ารายการ ”ซีเอฟเอ อินเตอร์เนชันแนล วีเมนส์ ทัวร์นาเมนต์ 2018” ที่มณฑลฉงชิ่ง ประเทศจีน โดยมี 4 ชาติเข้าร่วม ได้แก่ จีน (เจ้าภาพ, อันดับ 17 ของโลก), โปรตุเกส (อันดับ 34 ของโลก), ฟินแลนด์ (อันดับ 30 ของโลก) และ ไทย (อันดับ 28 ของโลก)

Avatar photo