Politics

‘บิ๊กป้อม’ ชี้ ‘สิระ-เอ๋’ ตอบโต้ ‘ประธานชวน’ เป็นเรื่องส่วนตัว!

“พล.อ.ประวิตร” ชี้ “สิระ – ปารีณา” ตอบโต้ “ชวน หลีกภัย” เป็นเรื่องส่วนตัว! เผย “ประธานสภา” เตรียมเดินสายพบประธานองคมนตรีวันนี้

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี และนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกมาตอบโต้ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กรณีที่เชิญอดีตนายกรัฐมนตรีมาร่วมคณะกรรมการสมานฉันท์ว่า “เป็นเรื่องส่วนตัวของเขา”

ประวิตร91163

ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภา ถึงความคืบหน้าการตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ที่ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ริเริ่มเดินสายทาบทามอดีตนายกรัฐมนตรีหลายคน มาร่วมแสวงหาทางออกของชาติ แต่ถูกบุคลากรในพรรคพลังประชารัฐ ออกมาตีรวนตลอดสัปดาห์ ซึ่งจากปัญหาดังกล่าวเกิดจากบุคคลระดับบิ๊กผู้มีอำนาจในพรรคพลังประชารัฐ พยายามจะส่งสัญญาณมาตั้งแต่ต้นว่า ต้องการเข้ามาเป็นประธานคณะกรรมการสมานฉันที่จะตั้งขึ้นมาด้วยตัวเอง แต่ไม่ได้รับการตอบสนองจากทางสภา

โดยทางด้านนายชวน ได้เตรียมเเนวคิดเพื่อแก้ปัญหาปมขัดเเย้งดังกล่าว รวมถึงโมเดลทางออกให้กับทุกฝ่ายเอาไว้ในเบื้องต้นเเล้ว และเตรียมจะเเถลงข่าวด้วยตัวเองในสัปดาห์ที่จะถึงนี้

ทั้งนี้ ในวันนี้ (9 พ.ย.) นายชวน จะเดินสายเข้าพบ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เพื่อหารือถึงเรื่องการปรองดองสมานฉันท์ด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo