World News

เจออีก! เทียนจินพบคนงาน ‘อาหารแช่แข็งนำเข้า’ ติดโควิด-19

เจออีก! เทียนจินพบคนงานห้องเย็น “อาหารแช่แข็ง นำเข้า” ติด โควิด-19 หลังมีรายงานไวรัสอยู่บนผิวบรรจุภัณฑ์

วานนี้ (8 พ.ย. 63) ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคระบาดของเทศบาลนครเทียนจิน ทางตอนเหนือของจีน รายงานว่า คนงานห้องเย็นสำหรับเก็บอาหารแช่แข็งในเมือง 1 รายมีผลตรวจโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เป็นบวก

fig 25 09 2020 10 03 53

ทั้งยังพบตัวอย่างสิ่งแวดล้อมจากลูกบิดประตูของห้องเย็นไห่เหลียน ในเขตใหม่ปินไห่ ที่มีผลเป็นบวกเช่นกัน ขณะที่ผลตรวจของคนงานรายอื่นๆ รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียงห้องเย็นออกมาเป็นลบ

ศูนย์ฯ ระบุทางการกำลังดำเนินการทดสอบกรดนิวคลีอิกกับบรรดาผู้สัมผัสใกล้ชิดคนงานที่ติดเชื้อ และตัวอย่างสิ่งแวดล้อมอื่นๆ ขณะเร่งสืบหาต้อตอของไวรัสไปพร้อมกัน เพื่อมุ่งยับยั้งการแพร่ระบาด

ทั้งนี้ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (7 พ.ย. 63) เทียนจินได้รับรายงานจากเมืองเต๋อโจวในมณฑลซานตง และเมืองไท่หยวนในมณฑลชานซี เกี่ยวกับการตรวจพบไวรัส โควิด-19 บนบรรจุภัณฑ์ด้านนอกของอาหารแช่แข็งนำเข้าที่ขนส่งผ่านมายังเทียนจิน

หลังทราบเรื่องดังกล่าว เทียนจินได้ประกาศการรับมือเหตุฉุกเฉินทันที โดยได้ทำการทดสอบอาหารแช่แข็ง ห้องเย็น และยานพาหนะขนส่ง ตลอดจนคนงานและผู้สัมผัสใกล้ชิดที่เกี่ยวข้องกับสถานที่เก็บความเย็น

ขณะนี้ คลังสินค้าห้องเย็นข้างต้นถูกปิดแล้ว อีกทั้งมณฑลและเมืองที่เกี่ยวข้องยังได้รับการแจ้งเตือนให้กำจัดอาหารที่มาจากห้องเย็นในเทียนจิน

ที่มาสำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo