Politics

ตำรวจแจง ฉีดน้ำแค่เตือน ‘ม็อบ8พฤศจิกา’ แกนนำเตือนระวังมือที่สามป่วน

ตำรวจแจง ฉีดน้ำ เพื่อเตือนไม่ให้ฝ่าแนวกั้น ไม่อยากให้น้องทำผิดกฏหมาย ด้านแกนนำม็อบ เตือนระวังมือที่สาม สวมรอยป่วนสร้างสถานการณ์

พล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผบก.น.6 ในฐานะผู้บัญชาการคุมสถานการณ์ กล่าวชี้แจงกับผู้ชุมนุมว่า ตำรวจได้กั้นแนวไว้เพื่อไม่ต้องการให้น้อง ๆ ทำผิดกฎหมาย แม้อยู่นอกรั้วก็เจรจาได้ ถ้าน้อง ๆ ยังจะเข้ามา เราจึงต้องฉีดน้ำเพื่อเตือน

598942

“ขอร้องน้อง ๆ อย่าฝ่าแนวกั้นเข้ามา เราเสียใจ แต่เราไม่ต้องการให้น้อง ๆ ฝ่าแนวกั้นเข้าไป”พล.ต.ต.เมธี กล่าว

ด้าน นายชูเกียรติ แสงวงศ์ แกนนำกลุ่มราษฎร ได้เดินมาที่แนวแถวหน้ากระดานของการ์ดอาสากลุ่มผู้ชุมนุมราษฎร 2563 บริเวณท้องสนามหลวง โดยกล่าวว่า ขณะนี้มีข่าวว่ามีการส่งบุคคลแปลกปลอมเข้าในกลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อสร้างสถานการณ์ และสร้างเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ ให้ผู้ชุมนุมโกรธเคือง ทำผิดกฎหมาย และหาข้ออ้างเข้ามาสลายการชุมนุม

598936

“ขอให้ผู้ชุมนุมใจเย็นๆ อย่าใช้อารมณ์ ขอให้ฟังการ์ดอาสา เพราะเราต่างจากพวกเสื้อเหลืองที่ชอบใช้ความรุนแรง เราต้องยึดตามแนวกฎหมายที่ระบุ ต้องอยู่ห่างจากเขตพระราชฐาน 150 เมตร เป็นอย่างน้อย” นายชูเกียรติ กล่าว

ทั้งนี้ แนวการ์ดอาสาที่ตั้งเผชิญหน้าแนวเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน อยู่ในระยะปลอดภัย จึงขอความร่วมมืออย่ายั่วยุ อย่าใช้ถ้อยคำหยาบคาย

598935

นอกจากนี้ นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ หัวหน้าการ์ดม็อบคณะราษฎร ได้กล่าวกับผู้ชุมนุมว่า เจ้าหน้าที่จะมีการส่งตัวแทนตำรวจระดับผู้บริหาร มาขอโทษผู้ชุมนุม ที่ตัดสินใจฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุม ขณะที่แกนนำเรียกร้องว่า เมื่อมาขอโทษแล้วต้องบอกด้วยว่า จะลงโทษตำรวจที่ฉีดน้ำอย่างไร ย้ำเรามาแค่ยื่นจดหมายเท่านั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo