Politics

‘ม็อบ 8 พฤศจิกา’ มุ่งหน้าสำนักพระราชวัง ยื่นจดหมาย ‘ราษฎรสาส์น’

ม็อบ 8 พฤศจิกา เคลื่อนขบวน มุ่งหน้าสำนักพระราชวัง ยื่นจดหมายที่ราษฎรเขียน ประกาศไม่ได้มุ่งล้มล้าง หวังหลุดพ้นเผด็จการทรราช

เมื่อเวลา 17.40 น. น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือน้องมายด์​ แกนนำกลุ่มราษฎร ได้เดินประกาศชักชวนผู้ชุมนุม เคลื่อนขบวนไปยังสำนักพระราชวัง​ เพื่อยื่นจดหมาย​

598846

ขณะเดียวกัน​ ได้มีการชูแผ่นไวนิลขนาดใหญ่รูปซองจดหมาย​ จ่าหน้าซองระบุว่า​ ผู้ส่งคือ​ ราษฎร​ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างตั้งแถวขบวนมวลชน​ หัวแถวอยู่ตรงสี่แยกคอกวัว

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมราษฎร 2563 ได้เริ่มเดินขบวนไปยังสำนักพระราชวัง โดยจะไปจุดเดียว ไม่มีการใช้วิธีดาวกระจาย หากพบเจ้าหน้าที่สกัดกั้นจะใช้วิธีเข้าเจรจา และสามารถไปได้แค่ไหนก็แค่นั้น เพื่อไปยื่นจดหมายที่ราษฎรเขียน

เตรียม

ต่อมาเวลา 18.10 น. มวลชนเคลื่อนมาถึงแยกโรงแรมรัตนโกสินทร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจนำแผงเหล็กมากั้นบนสะพานผ่านพิภพลีลาศ มวลชนบางส่วนกระจายอ่อมไปทางคลองหลอด อีกส่วนพังแผงเหล็กข้ามสะพานไปได้แล้ว

กลุ่มคณะราษฏร ยังได้ประกาศผ่านเพจเฟซบุ๊ก “เยาวชนปลดแอก - Free YOUTH” โดยระบุว่า

เริ่มเดินขบวนแล้ว! มุ่งหน้าสู่สำนักเลขาพระราชวัง พระบรมมหาราชวัง
S 14131297 1
เวลานี้ ราษฎรจะส่งสาส์นของราษฎรไปยังกษัตริย์ของเรา

ด้วยความเคารพในศักดิ์และศรีของความเป็นมนุษย์ เวลานี้ราษฎร ได้แสดงเจตจำนงค์ ในการหวังให้ประเทศเรานี้ มีกษัตริย์ที่อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ มีรัฐธรรมนูญใหม่จากประชาชนที่ควรจะเป็นฉบับสุดท้าย มีรัฐบาลที่มาจากประชาชนอย่างแท้จริงและฟังเสียงของประชาชน

นี่คือสาส์นจากราษฎร ที่ไม่ใช่การล้มล้าง แต่หวังให้ครรลองของระบอบประชาธิปไตย ที่กษัตริย์อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญกลับมา และหลุดพ้นจากความเป็นเผด็จการทรราช

ราษฏร

ประชาชนมาหาท่านแล้ว นี่คือยุคสมัยแห่งการเปลี่ยนแปลง หากไม่รับฟังประชาชนเวลานี้ จะเป็นเวลาไหน?

เวลานี้เรากำลังเตรียมตั้งขบวน เพื่อเตรียมส่งสาส์นจากราษฎรไปถึงกษัตริย์ของเรา โปรดติดตาม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo