General

ทำเพราะรัก! ครูขอโทษ ตบหัวเด็ก ผู้ปกครองไม่ติดใจ แต่สพม.25 สั่งสอบ

 

ครูขอนแก่น ตบหัวเด็กหน้าคว่ำ ออกโรงขอโทษ ยอมรับติดนิสัยลงโทษด้วยการตี แต่ที่ทำไปเพราะรักลูกศิษย์ทุกคน พร้อมรับผลการกระทำที่เกิดขึ้น ขณะ สพม.25 ขอนแก่น ตั้งกรรมการสอบแล้ว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียและแฟนเพจข่าวทั่วทั้ง จังหวัดขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่คลิปภาพครูผู้ชาย โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น ทำร้ายร่างกายนักเรียนชาย 2 คน โดยการใช้ฝ่ามือตบที่ศีรษะนักเรียนอย่างแรง จนเสียงสนั่นห้อง ขณะที่นักเรียนคนอื่น ๆ ยืนเรียงแถวกันในห้อง

123566950 3115574405215232 7446447513338287833 n

พร้อมระบุข้อความว่า “ครูขอนแก่นหัวร้อน ตบหัวเด็กเสียงดังสนั่น สาเหตุเพราะเด็กนักเรียนหยอกกันขณะสอบ” โดยคลิปดังกล่าวได้มีการแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมถึงผู้เป็นครู ที่ทำตีรุนแรงเกินไป

ต่อมาผู้สื่อข่าว ได้มีการพูดคุยกับครูวัย  54 ปี ครูสอนวิชาดนตรี ในเหตุการณ์นี้ ซึ่งครูรายนี้ ระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 6 พ.ย. เป็นการสอบกลางภาควิชาดนตรี โดยนักเรียนทั้งชาย-หญิงได้ยืนเรียงแถวกันเพื่อร้องเพลงตามโน้ตจากเปียโนที่ตนเล่น

“ขณะที่สอบ มีนักเรียนชาย 2 คน ยืนหยอกกันขณะที่ทุกคนกำลังสอบ ก่อนหน้านี้ผมเตือนไปแล้วหลายครั้ง แต่ทั้ง 2 ยังไม่หยุดหยอกกัน ผมจึงลุกแล้วเดินไปทำร้ายร่างกายจริงตามที่ปรากฏในคลิป โดยใช้มือตบที่ศีรษะทั้ง 2 คน ก่อนจะสอบต่อ จนคลิปดังกล่าวเริ่มถูกเผยแพร่”

ครูรายนี้ บอกด้วยว่า พยายามติดต่อครอบครัวนักเรียนทั้ง 2 คน แต่ยังติดต่อไม่ได้ ส่วนผู้อำนวยการโรงเรียน ได้ทราบเรื่องแล้ว ตนไม่ปฏิเสธความผิดที่เกิดขึ้น พร้อมยอมรับว่ายังติดนิสัยใช้วิธีลงโทษด้วยการตี แต่ที่ทำไปนั้นก็เพราะรักลูกศิษย์ทุกคน อยากให้ได้ดี จากนี้ตนพร้อมยอมรับสิ่งที่จะเกิดขึ้นรวมทั้งการตั้งกรรมการสอบด้วย

“ผมอยากจะขอโทษผู้ปกครอง ที่กระทำการรุนแรงลงไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ และพร้อมพูดคุยเพื่อแสดงความรับผิดชอบทั้งหมดกับสิ่งที่เกิดขึ้น”

 

คลิปเหตุการณ์ในห้องเรียน นาที 3.23

สพม.25 ขอนแก่น  ตั้งกรรมการสอบ

ล่าสุด ในวันนี้ (8 พ.ย.)  นายสมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า ศึกษาธิการจังหวัดได้รายงานให้ทราบแล้ว โดยขณะนี้ทาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ขอนแก่น เขต 25 (สพม.25) ได้ตั้งกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุการณ์ตามคลิปดังกล่าว โดยจะใช้เวลาตรวจสอบให้เร็วที่สุด เพื่อดำเนินการตามระเบียบวินัยของทางราชการ

ขณะที่ผู้ปกครองของเด็กทั้ง 2 คนและตัวเด็กทั้ง 2 คน ทางโรงเรียนเองก็ได้มีการพูดคุยกับทั้ง 2 ครอบครัว เบื้องต้นทั้ง 2 ครอบครัวไม่ติดใจเอาความกับครูแต่อย่างใด ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดีที่ทั้ง 2 ฝ่ายให้อภัยซึ่งกันและกัน โดยทางจังหวัดเอง ก็จะติดตามความคืบหน้าการตรวจสอบข้อเท็จจริงของทางคณะกรรมการฯ จนทราบผลการตรวจสอบ

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น บอกด้วยว่า หลังจากนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งศึกษาธิการจังหวัด สพม.25 รวมทั้งส่วนงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ก็จะมีการพูดคุยกันมากขึ้นกับทางครูผู้สอน ให้มีความห่วงใยในเรื่องของการเรียนการสอน และการสื่อสาร ที่จะสร้างความเข้าใจให้กับนักเรียนในบริบทใหม่ เพื่อให้สังคมการเรียนการสอนเป็นสังคมที่อบอุ่น ได้ความรู้ควบคู่กับให้กำลังใจ ให้นักเรียนได้มีความรู้ ความใส่ใจ และความสนใจ

พฤติกรรมเช่นนี้ทางจังหวัดเองเชื่อว่า หลายคนหลายฝ่ายเกิดความไม่สบายใจ ทางฝ่ายบริการของจังหวัดเองก็เช่นกัน ก็คงจะต้องมีการดำเนินการตามระเบียบแบบแผนของทางราชการ และวางแนวทางป้องกันแก้ไข ไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ในทุกโรงเรียน ทุกระดับชั้น ในจังหวัดขอนแก่นในอนาคต

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo