Politics

จุดกระแส #ประชาสาส์น ‘ดร.นิว’ ชวนส่งกำลังใจถึงในหลวง ส่งต่อพลังบวกประเทศ

จุดกระแส #ประชาสาส์น ดร.ศุภณัฐ ชวนคนไทย ร่วมโพสต์ข้อความ ส่งกำลังใจถึงในหลวง หลังม็อบราษฎร ประกาศส่ง #ราษฎรสาส์น ในวันนี้

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์เพจเฟซบุ๊ก “Suphanat Aphinyan” ชวนคนไทย จุดกระแส #ประชาสาส์น ชน #ราษฎรสาส์น ของม็อบราษฎร เพื่อส่งกำลังใจถึงในหลวง โดยระบุว่า

2 2

ขอเชิญพี่น้องคนไทยที่รักทุกท่าน ร่วมกันโพสต์ข้อความส่งกำลังใจถึงในหลวง และส่งต่อพลังบวกให้กับประเทศไทย ผ่านการติดแฮชแท็ก #ประชาสาส์น

ร่วมส่งประชาสาส์นพร้อมกัน วันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน เวลา 15.00 น.

ทำไมพวกเราต้องช่วยกันติด #ประชาสาส์น ?

เพราะม็อบราษฎร จะมีการก่อม็อบเพื่อส่ง #ราษฎรสาส์น ในวันนี้ เวลา 16.00 น. ในลักษณะของการเคลื่อนไหวซึ่งมีแต่จะเพิ่มเงื่อนไขของความขัดแย้งและความแตกแยกให้กับสังคมไทย

เราในฐานะประชาชนคนไทย มีสิทธิเสรีภาพเท่าเทียมกัน มีหน้าที่และความรับผิดชอบตามกฎหมายรัฐธรรมนูญเหมือนกัน มีความรักในระบอบประชาธิปไตยไม่แตกต่างกัน

แต่ที่สำคัญที่สุด เรามีความรักในสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย และไม่เห็นด้วยกับการใส่ร้ายป้ายสีในหลวง ด้วยการเชื่อตาม ๆ กันอย่างบิดเบือน ซึ่งเป็นการสร้างความแตกแยก บั่นทอนความสามัคคี และความทำลายความมั่นคงของประเทศอย่างร้ายแรง

เพื่อแสดงออกถึง ความจงรักภักดี ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ อย่างสันติ ไม่เห็นด้วยกับความรุนแรง หรือการเผชิญหน้า ระหว่างมวลชนผู้เห็นต่าง ซึ่งจะเป็นการเพิ่มเติมความขัดแย้งในสังคมให้เกิดขึ้น โดยไม่เกิดประโยชน์แก่ผู้ใด

#ประชาสาส์น จึงเกิดขึ้นมาเพื่อส่งกำลังใจถึงในหลวง และส่งต่อพลังบวกให้กับประเทศไทย

ขอย้ำอีกครั้งว่า…

#ประชาสาส์น เกิดขึ้นมาเพื่อส่งกำลังใจถึงในหลวง และส่งต่อพลังบวกให้กับประเทศไทย

ดังนั้น วิญญูชนพึงทราบได้ด้วยตนเองว่า #ประชาสาส์น ของแท้จะต้องอยู่บนพื้นฐานของความเคารพและความจงรักภักดีเท่านั้น

ขอเชิญพี่น้องคนไทยที่รักทุกท่านอีกครั้งหนึ่ง ร่วมกันโพสต์ข้อความส่งกำลังใจถึงในหลวง และส่งต่อพลังบวกให้กับประเทศไทย ผ่านการติดแฮชแท็ก #ประชาสาส์น

ร่วมส่งประชาสาส์นพร้อมกัน วันนี้ 8 พฤศจิกายน เวลา 15.00 น.

ดร.ศุภณัฐ

8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

#ประชาธิปไตยTheseries by ดร.ศุภณัฐ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo