Business

ศาลฯ ยกคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ ‘วุฒิศักดิ์ คลินิก’ เหตุไม่เห็นทางแก้หนี้

“ศาลล้มละลาย” ยกคำร้องขอ ฟื้นฟูกิจการ “วุฒิศักดิ์ คลินิก” เหตุพิจารณาแล้วลูกหนี้ไม่อาจแก้ปัญหา โดยบริษัทมีสิทธิ์ยื่นอุทธรณ์ภายใน 1 เดือน

วันนี้ (5 พ.ย. 63) ศาลล้มละลายกลาง ถนนแจ้งวัฒนะ ศาลฯ อ่านคำสั่งการยื่นคำร้องขอ ฟื้นฟูกิจการ “วุฒิศักดิ์ คลินิก” ลูกหนี้ คดีหมายเลขดำ ฟฟ.9/2563 ที่บริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด ลูกหนี้ เป็นผู้ร้องขอฟื้นฟูกิจการ ตาม พ.ร.บ.ล้มละลาย พ.ศ.2483

โดยศาลพิเคราะห์คำร้อง ประกอบคำคัดค้านของเจ้าหนี้ผู้คัดค้านแล้ว เห็นว่า ลูกหนี้ ผู้ร้องขอไม่อาจดำเนินกิจการเพื่อสร้างรายได้และแก้ปัญหาหนี้สินที่มีได้อีกต่อไป อีกทั้งลูกหนี้ไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า มีแหล่งเงินทุนใดที่จะนำมาใช้หมุนเวียนในกิจการตามที่กล่าวอ้าง

36800521 1938210496260293 8475128522745053184 n

เมื่อพิจารณาปัจจัยหลักในการดำเนินกิจการที่ประสบปัญหาแล้ว ลูกหนี้ ผู้ร้องขอ ไม่อาจแก้ไขได้ ทั้งปัญหาการถูกเจ้าหนี้ฟ้องคดีจำนวนมาก หรือการสร้างรายได้ใหม่ที่ไม่สามารถดำเนินกิจการต่อ หรือปัญหาบุคลากรที่ไม่สามารถหามาร่วมงาน เพราะค้างค่าจ้าง เมื่อฟังประกอบกันแล้วย่อมมีให้เหตุวินิจฉัยได้ว่า กรณีของลูกหนี้ผู้ร้องขอนี้ ยังไม่มีเหตุสมควรและช่องทางการฟื้นฟูกิจการ จึงมีคำสั่งให้ยกคำร้องขอ

ทั้งนี้ ตามขั้นกฎหมาย ลูกหนี้ยังมีสิทธิยื่นอุทธรณ์คำสั่งขอฟื้นฟูกิจการฯ ได้ ภายใน 1 เดือนนับแต่วันที่ศาลชั้นต้น (ศาลล้มละลายกลาง) มีคำสั่ง หรือกรณีที่หากจะยื่นขอคำร้องฟื้นฟูใหม่อีกครั้ง ก็จะต้องดำเนินการหลังจากนี้เกินกว่า 6 เดือน ขณะที่เมื่อศาลยกคำร้องขอฟื้นฟูกิจการแล้ว ผลของการพักชำระหนี้ (Automatic stay) สิ้นสุดทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo