Politics

‘บิ๊กป้อม’ ปลื้ม!! ‘ศปอส.ตร’ แถลงผลงาน 1 ปีปราบแว้นราบคาบ

pv19

“บิ๊กป้อม” ปลื้ม!! “ศปอส.ตร.” แถลงผลงานรอบ 1 ปีปราบปรามอาชญากรรม 13 ด้าน “เด็กแว้น” ประลองความเร็วลดลง 65%

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงผลงาน 1 ปี ของศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปอส.ตร.ว่า ที่ผ่านมา ศปอส.ตร.ได้ปฎิบัติการปราบปรามการกระทำผิดความผิด 13 ด้าน อาทิ แก๊งคอลเซนเตอร์, โรแมนซ์สแกม, ฉ้อโกงออนไลน์, เงินกู้นอกระบบ, ค้ามนุษย์, สนามม้า, แก๊งซิ่งรถจักรยานยนต์และยาเสพติด

ทั้งนี้ สามารถจับกุมผู้กระทำผิดคดีคอลเซนเตอร์ 160 คน เยียวยาผู้เสียหาย 119 รายกว่า 24 ล้านบาท, คดีโรแมนซ์สแกมจับกุมได้ 145 คดี ผู้ต้องหาชาวไทยและต่างชาติ มูลค่าเสียหายกว่า 85 ล้านบาท , คดีฉ้อโกงออนไลน์ผู้เสียหายกว่า 5,000 ราย มูลค่าเสียหายกว่า 3,000 ล้านบาท อายัดทรัพย์อีกกว่า 360 ล้านบาท และแก๊งรถจักรยานยนต์ซิ่งหรือเด็กแว้น สามารถจับกุมแอดมินเพจที่ชักชวนประลองความเร็วบนถนนหลวง 91 เพจ อายัดรถจักรยานยนต์กว่า 6,400 คัน จับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกว่า 3,700 คน ทำให้การใช้ถนนหลวงประลองความเร็วลดลง 65% ถือเป็น 1 ผลงานโดดเด่น เนื่องจากก่อนนี้มีความพยายามปราบปรามเด็กแว้นมาตลอดแต่ไม่เป็นผลสำเร็จ

“ผลงานทั้งหมดเป็นเพียงส่วนหนึ่ง เนื่องจากตำรวจทั้งประเทศยังมีผลงานอีกมากมายและยังคงปฎิบัติกันอย่างต่อเนื่อง” พล.อ.ประวิตร กล่าว

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight