World News

เครื่องบินนิวกินีจอดพลาดรันเวย์ลงทะเลสาบ ผู้โดยสารว่ายน้ำหนีตาย

บรรดาผู้โดยสารสายการบินแอร์ นิวกินี สายการบินแห่งชาติปาปปัวนิวกินี ต้องว่ายน้ำหนีตายกันอย่างโกลาหล หลังเครื่องบินลงจอดพลาดจากรันเวย์ ตกลงไปในทะเลสาบ และเริ่มจมลง

plane2

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เครื่องบินของสายการบินแอร์ นิวกินี พยายามลงจอดที่สนามบินเวโน ในไมโครนีเซีย แต่ต้องไปลงเอยอยู่กลางทะเลสาบ

ภาพ และคลิปวีดิโอที่เผยแพร่ทางโซเชียล มีเดีย แสดงให้เห็นถึง ผู้คนที่พากันพายเรือลำเล็กๆ ออกไปช่วยเหลือบรรดาผู้โดยสาร และลูกเรือ ในขณะที่เครื่องบินจมน้ำเกือบทั้งลำ

สายการบินระบุว่า เครื่องบินลำดังกล่าว ซึ่งมีกำหนดการแวะพักที่สนามบินเวโน ในเส้นทางจากกรุงปาลีกีร์ บนเกาะโปนเปร์ ไปยังพอร์ท มอร์สบี ลงจอดพลาดรันเวย์ไป แต่โชคดีที่เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

plane

ผู้โดยสารรายหนึ่งเล่าว่า เครื่องบินลดระดับลงต่ำอย่างมาก และพนักงานต้อนรับบนเครื่องก็มีท่าทีหวาดกลัวอย่างมาก และเริ่มตะโกนกรีดร้องออกมา ซึ่งเขาเชื่อว่า เครื่องบินน่าจะชนกับกำแพงกั้นดิน และกระเด็นตกลงไปในทะเลสาบ

ทางด้านคณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุแห่งนิวกินี ระบุว่า กำลังเตรียมส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น โดยเครื่องบินลำนี้มีผู้โดยสาร 36 คน และลูกเรืออีก 11 คน

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight