Politics

‘บิ๊กตู่’ ขออย่าตื่นตระหนก! หลังรมต.ฮังการีติดโควิด

“บิ๊กตู่” ขออย่าตื่นตระหนก หลังรัฐมนตรีต่างประเทศฮังการีติดโควิด ยืนยันพร้อมดูแลอย่างดีก่อนส่งกลับประเทศ

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและบริหารข้างแห่งชาติ (นบข.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีนายเปเตอร์ ซิยาร์โท รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและการค้าฮังการี ที่มีกำหนดเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของกระทรวงการต่างประเทศระหว่างวันที่ 3 – 4 พฤศจิกายน ซึ่งได้มีการยกเลิกกำหนดการทั้งหมดแล้ว

ประยุทธ์411631

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เราต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน ให้เขาดูแลรักษาจนปลอดภัย แล้วเดินทางกลับประเทศ ขอทุกคนอย่าตื่นตระหนก

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธาธารณสุข กล่าวว่า รัฐมนตรีจากประเทศโซนยุโรป ตรวจพบว่า ติดเชื้อโควิด ขณะเดินทางเข้ามาประเทศไทย โดยเป็นแขกรัฐบาล ขณะนี้ ได้รับยาฟาวิพิราเวียร์แล้ว และเตรียมบินกลับประเทศบ่ายนี้ด้วยเครื่องบินส่วนตัว

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และการค้าฮังการี พบว่า มีอาการไข้ จึงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร และผลตรวจครั้งแรกพบติดเชื้อโควิด-19

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและการค้าฮังการี เดินทางเยือนประเทศไทย ระหว่างวันที่ 3 – 4 พฤศจิกายน ในฐานะ “แขกรัฐบาล” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับฮังการี โดยเฉพาะความร่วมมือด้านเศรษฐกิจ การค้าและการลงทุน

รัฐมนตรีต่างประเทศฮังการี มีกำหนดการการเข้าเยี่ยมคารวะ นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล และหารือกับรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่กระทรวงการต่างประเทศในวันนี้ แต่หลังจากพบว่าติดเชื้อ จึงได้ยกเลิกภารกิจทั้งหมด และเตรียมบินกลับประเทศช่วงบ่ายวันนี้ด้วยเครื่องบินส่วนตัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo