Politics

‘ศักดิ์สยาม’ ยันเดินหน้าสู้คดี ‘โฮปเวลล์’ ชงนายกฯตั้งกก.หาคนผิด!

“ศักดิ์สยาม” ยืนยันจะเดินหน้าสู้ “คดีโฮปเวลล์” ให้ถึงที่สุดเพื่อรักษาผลประโยชน์ชาติ เผยล่าสุดได้ยื่นเรื่องให้ “นายกรัฐมนตรี” ตั้งกรรมการสอบหาผู้ทำให้รัฐเสียหาย

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงกรณีบริษัท โฮปเวลล์ (ประเทศไทย) จำกัด ส่งหนังสือ 4 ฉบับ ขอให้กระทรวงคมนาคม ปฏิบัติตามคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุด โดยต้องจ่ายค่าเสียหาย จำนวน 25,000 ล้านบาท ว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการ ซึ่งได้ยื่นเรื่องต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ และศาลปกครองเพื่อวินิจฉัย

ศักดิ์สยาม4112

เนื่องจากคำวินิจฉัยของศาลปกครองชั้นต้น ทางกระทรวงได้ทำเรื่องยื่นอุทธรณ์ เพราะการรื้อฟื้นคดีถือเป็นข้อมูลใหม่ คือเรื่องความไม่ชอบตามวัตถุประสงค์ของบริษัท ขณะที่เรื่องเดิมคือเรื่องของอายุความ

ส่วนกรณีที่โฮปเวลล์ เตรียมขอบังคับคดีหากไม่ดำเนินการภายใน 15 วันนั้น นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ทางกระทรวงคมนาคม ก็กำลังดำเนินการตามกระบวนการเช่นกัน และขอให้มีการบังคับคดีด้วย เพราะว่าต้องดำเนินการให้ถึงที่สุด ไม่เช่นนั้นคนที่ตัดสินใจก็ต้องเป็นผู้ต้องรับผิดชอบและถูกดำเนินคดีหากรัฐเกิดความเสียหาย

ดังนั้น จึงต้องรักษาผลประโยชน์ให้มากที่สุด และเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ตนได้ยื่นเรื่องให้นายกรัฐมนตรีลงนามแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาผู้กระทำผิดที่ทำให้เกิดความเสียหาย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างนายกรัฐมนตรีพิจารณา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo