Sport

ห้ามทอดทิ้งฮีโร่! ‘ประวิตร’ สั่งโอลิมปิกไทย-ส.มวย ช่วยสมรักษ์เต็มที่

somrak
ภาพจาก: สมรักษ์ คำสิงห์ มวยไทยคลับ @S.Kamsing

ภายหลังจากที่ สมรักษ์ คำสิงห์ และ ภรรยา ถูกศาลสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด ทำให้กลายเป็นข่าวครึกโครม เนื่องจาก สมรักษ์ เป็นอดีตนักชกเหรียญทองโอลิมปิก คนแรกของประเทศไทยพร้อมยังมีโอกาสถูกให้ออกจากราชการทหารหากเขาต้องกลายเป็นบุคคลล้มละลายจริง

หลังจากตกเป็นข่าวครึกโครมมีรายงานว่า นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้ออกปากหารือกับ สมรักษ์ พร้อมให้ความช่วยเหลืออดีตนักชกเหรียญทองโอลิมปิกรายนี้อย่างเต็มที่

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้ติดต่อให้คณะกรรมการโอลิมปิกประสานไปยังสมาคมกีฬามวยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยให้ช่วยเหลือ สมรักษ์ อย่างเต็มที่ เนื่องจากถือเป็นบุคคลผู้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ

ด้านสมรักษ์ เผยว่า ตนเองมีคนต้องการช่วยเหลือในเรื่องเงินเป็นจำนวนมาก แต่ได้ปฏิเสธไป เนื่องจากต้องการต่อสู้ด้วยตนเอง เพราะที่ผ่านมา ตนคือนักสู้ ไม่อยากให้คนอื่นมาลำบาก แต่หากว่าตัว คุณสมชาย พูลสวัสดิ์ ที่ตนให้การนับถือเหมือนพี่น้องในวงการนั้น ยื่นมือเข้าช่วยก็พร้อมยอมรับ

ขณะเดียวกัน สมรักษ์ ยังได้กล่าวขอบคุณไปถึงแฟนมวยชาวไทยจำนวนมากที่แสดงความเป็นห่วงและต้องการช่วยเหลือตนและครอบครัว ซึ่งรู้สึกซึ้งน้ำใจของแฟนๆ เป็นอย่างยิ่ง

Avatar photo