COVID-19

ไม่อยากให้ประชาชนวิตก! เจ้าชายวิลเลียม ปิดเรื่องเงียบ ติด ‘โควิด-19’

สื่ออังกฤษ ประโคมข่าว เจ้าชายวิลเลียม ทรงติดไวรัสโควิด-19 เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่ทรงกักโรค และปิดข่าวเงียบ เพราะไม่อยากทำให้ประชาชนต้องวิตกมากขึ้น 

สำนักข่าวบีบีซี รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวจากพระราชวังบักกิงแฮมว่า เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ ทรงมีผลทดสอบพระวรกายว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (SARS-CoV-2) หรือ โควิด-19  เมื่อเดือน เมษายนที่ผ่านมา

ขณะที่ เดอะ ซัน ซึ่งรายงานข่าวเรื่องนี้เป็นรายแรก ระบุว่า ระหว่างการกักโรค เจ้าชายวิลเลียมยังคงติดต่อกับคนอื่นๆ ผ่านทางโทรศัพท์ และวีดิโอ พร้อมบอกว่า พระองค์ไม่อยากให้เกิดความหวาดวิตกขึ้นมา

shutterstock 1318286327

ทางด้านสำนักพระราชวังบัคกิ้งแฮม ไม่แสดงความเห็นใดๆ กับรายงานข่าวนี้ แต่ก็ไม่ได้ปฏิเสธเช่นกัน

เดอะ ซัน เปิดเผยด้วยว่า  เจ้าชายวิลเลียมทรงได้รับการรักษาจากแพทย์ประจำสำนักพระราชวัง และทรงปฏิบัติพระองค์ตามคำแนะนำของภาครัฐ ด้วยกักพระองค์ในพระตำหนักแอนเมอร์ ฮอลล์ ในเมืองนอร์ฟอล์ก ทางตะวันออกของประเทศ

“เจ้าชายวิลเลียม เผชิญกับไวรัสอย่างหนักหน่วง และทำให้พระองค์ประชวรหนักจริงๆ ในช่วงหนึ่ง พระองค์ทรงหายใจอย่างยากลำบาก และชัดเจนมากว่า ทุกคนรอบพระวรกายต่างวิตกกังวล หลังจากพระองค์พบแพทย์ และผลตรวจหาเชื้อเป็นบวก ซึ่งแน่นอนว่าสร้างความตกใจอย่างมาก เพราะพระองค์แข็งแรงและมีพระพลานามัยสมบูรณ์”

การติดเชื้อของเจ้าชายวิลเลียมในเดือนเมษายนที่ผ่านมา เกิดขึ้นหลังจากที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส ซึ่งเป็นพระบิดา ทรงได้รับเชื้อไวรัสดังกล่าวเมื่อเดือน มีนาคม และทรงมีอาการประชวรเล็กน้อยขณะกักพระองค์ ทั้งในช่วงต้นเดือนเมษายน นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ซึ่งป่วยเป็นโรคโควิด-19 มาระยะหนึ่ง ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และต้องเข้ารับการรักษาในห้องไอซียู

แหล่งข่าวเชื่อว่ากรณีดังกล่าวเป็นเหตุให้เจ้าชายวิลเลียมทรงเก็บพระอาการประชวรเป็นความลับ เพราะไม่ประสงค์จะเพิ่มความหวาดผวาให้กับประชาชนที่ต่างตกใจกับการประชวรของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ และนายจอห์นสัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo