Business

‘KBank-Shopee’ จัดสัมมนา Shopee University : Financial Edition ติดปีกธุรกิจออนไลน์

ธนาคารกสิกรไทย จับมือพันธมิตรธุรกิจ ช้อปปี้ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน จัดงานสัมมนาแบบ Exclusive ภายใต้ความร่วมมือโครงการ Shopee University: Financial Edition ติดปีกความรู้ด้านการตลาดออนไลน์ สร้างโอกาสใหม่ๆ ให้ผู้ประกอบการธุรกิจออนไลน์ สามารถเปิดช่องทางการขายใหม่อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนเพื่อต่อยอดธุรกิจ

งานนี้ได้รับเกียรติจาก อลิสา บัวแก้ว ผู้จัดการฝ่ายพันธมิตรธุรกิจ บริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วย นวียา วงศ์กิดาการ ผู้อำนวยการฝ่าย Innovation Business Solution ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมงาน

จากแนวโน้มการเติบโตของเทรนด์ดิจิทัลในประเทศไทยในยุค New Normal ส่งผลให้พฤติกรรมการซื้อขายสินค้าของลูกค้าในตลาดออนไลน์เปลี่ยนไป ผู้ประกอบการต้องเร่งปรับตัวเพื่อสร้างความแข็งแกร่ง โดยการใช้องค์ความรู้ และเครื่องมือออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพ ถือเป็นหัวใจสำคัญที่จะช่วยผลักดัน และเพิ่มโอกาสธุรกิจโตได้อย่างก้าวกระโดด

S 42221578

งานสัมมนานี้ เป็นการเจาะลึกเทคนิคการขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยได้กูรูตัวจริงจากช้อปปี้ ยกทีมมาแนะนำเทคนิคสร้างความเข้าใจ ให้ผู้ขายสามารถนำเอาฟีเจอร์ใหม่ๆ ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในการขายมากขึ้น เช่น เทคนิคการตั้งชื่อสินค้าให้มีประสิทธิภาพ การใช้โค้ดส่วนลด เพื่อช่วยปิดการขายให้ง่ายขึ้น การโปรโมทร้านค้าทำให้ช่วยเพิ่มยอดผู้ติดตามให้ร้านค้า และได้เงินทันทีเมื่อมีลูกค้าเข้าร้าน เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีการแบ่งปันประสบการณ์ตรงจาก ปรานิธิ์ วงศ์เครือศร เจ้าของธุรกิจ 8 Anglesshop ร้านขายกระเป๋าแฟชั่นที่ประสบความสำเร็จจากการขายของออนไลน์ผ่านช้อปปี้ เป็นร้านค้าที่มียอดผู้ติดตามบนช้อปปี้มากกว่าแสนราย เริ่มต้นธุรกิจจากความชอบ และพลิกชีวิตมาขายของบนแพลตฟอร์มช้อปปี้ โดยใช้กลยุทธ์การนำเครื่องมือและฟีเจอร์ฟรีต่างๆ เช่น การเก็บข้อมูลลูกค้า ประวัติการซื้อ ทำให้รู้ความต้องการของลูกค้าที่ซื้อสินค้าในแต่ละช่องทาง ช่วยในการวางกลยุทธ์การขายและยังช่วยลดต้นทุนการทำตลาด และการสต็อกสินค้าได้มากขึ้น

ปิดท้ายงานสัมมนา ด้วยหัวข้อ “Upskill Digital ขายออนไลน์อย่างโปร“ โดยกูรูออนไลน์ตัวจริง ตวงพร สุเนต์ตา จากบริษัท พลัสเวนเจอร์ จำกัด และ ที่ปรึกษาบริษัท ไอท้อปพลัส จำกัด (iTopplus) มาชี้เทรนด์การตลาดออนไลน์ และเทคนิคการใช้เครื่องมือ และฟีเจอร์ใหม่บนแพลตฟอร์มออนไลน์สุดฮิต อาทิ Google, Facebook, LINE MyShop, YouTube แบบใช้ได้จริง รวมถึงทำอย่างไรให้ขายดี ขายได้ เข้าใจลูกค้าเชื่อมโยงระบบขายออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพได้ทุกช่องทาง และเทคนิคการใช้งบประมาณการตลาดออนไลน์ได้อย่างคุ้มค่า และตรงกลุ่มเป้าหมายที่สุด

ตวงพร แนะนำว่า Shopping Ads ที่มาแรงในช่วง 2 ปีนี้ ที่สามารถทำได้บนแพลตฟอร์มช้อปปี้ ควรเป็นภาพโฆษณา ที่สามารถใส่ราคาได้เลย ข้อดีคือเวลา Search ขึ้นมาจะสามารถเห็นภาพและราคาทันที ทำให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

นอกจากงานสัมมนาให้ความรู้แล้ว ธนาคารยังสนับสนุนด้านเงินทุน สำหรับผู้ประกอบการที่เปิดร้านค้าบนแพลตฟอร์ม ช้อปปี้ และเดินบัญชีผ่านธนาคารกสิกรไทย มีโอกาสขอสินเขื่อระยะยาวได้สูงสุด 600,000 บาท โดยสามารถเลือกผ่อนชำระได้ตามความสามารถของธุรกิจ รวมทั้งยังมีกิจกรรมดีๆ ที่ช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจติดปีกออนไลน์เติบโตอย่างเข้มแข็งและยั่งยืนต่อไป

สำหรับผู้ประกอบการออนไลน์ที่สนใจ สามารถรับชมเนื้อหาย้อนหลังฟรีได้ที่ https://kbank.co/2HJdYGt และที่ https://shopee.co.th/m/fin-edition

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo