General

เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี ตรัสกับสื่อตปท. ‘รักคนไทยไม่ว่าเป็นเช่นไร ประเทศไทยสงบสุข นี่คือรักแท้จริง’

เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี ตรัสกับสื่อต่างประเทศ “รักคนไทย ไม่ว่าเป็นเช่นไร ประเทศไทยสงบสุข นี่คือรักแท้จริง” 

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจในพิธีเปลี่ยนเครื่องทรงจากฤดูฝนเป็นเครื่องทรงฤดูหนาวถวายแด่พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร

407414

เสร็จสิ้น การนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระดำเนินเยี่ยมราษฎร ที่มารอเฝ้าฯ รับเสด็จ ตลอดเส้นทาง การนี้ ทรงมีพระราชปฏิสันถารกับพสกนิกร ที่มาเฝ้ารับเสด็จฯ อย่างใกล้ชิดและเป็นกันเองตลอดเส้นทาง

ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานสัมภาษณ์กับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น และ แชนแนล 4 นิวส์ สื่ออังกฤษ ระหว่างมาทำข่าวประชาชนรอเข้ารับเสด็จ

ช่อง แชนแนล 4 นิวส์ ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอข่าวประชาชนที่มาเฝ้าฯ รับเสด็จ ลงในยูทูบ ระบุว่า พระมหากษัตริย์ไทย พระราชทานสัมภาษณ์ครั้งแรก ทรงมีรับสั่ง ประเทศไทย เป็นประเทศแห่งการประนีประนอม

นายโจนาธาน มิลเลอร์ โพสต์ข้อความเปิดเผย พระราชดำรัสต่อคำถามเกี่ยวกบสถานการณ์ในประเทศ ว่า “ข้าพเจ้าไม่มีความคิดเห็น เรารักพวกเขาเฉกเช่นเดียวกัน” โดยตรัสคำดังกล่าวซ้ำ 3 ครั้ง

qqqq

จากนั้นผู้สื่อข่าวทูลถามต่อว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะมีการประนีประนอมกันเกิดขึ้น ทรงตรัสว่าประเทศ ไทยเป็นดินแดนแห่งการประนีประนอม จากนั้นจึงทรงพระดำเนินต่อไป

ในเวลาต่อมา สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีนารีรัตนราชกัญญา ทรงพระดำเนินมาหานายโจนาทาน และมีรับสั่งว่า “เรารักคนไทย ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร ประเทศไทยเป็นประเทศที่สงบสุข เรารักประเทศไทย เรามีความสุขมาก นี่คือรักที่แท้จริง อย่างที่คุณสามารถเห็นได้”

qwert e1604306414741

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo