Politics

‘ธนกร’ ลั่นม็อบควรจบที่ 3 ข้อเรียกร้อง อย่าก้าวล่วงในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้!

“ธนกร” อัด “เพื่อไทย” เลิกใส่ร้ายรัฐบาล ลั่น “บิ๊กตู่” ไม่เคยใช้อำนาจคุกคามประชาชน ชี้ “ม็อบ” ควรจบที่ 3 ข้อเรียกร้อง อย่าก้าวล่วงในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่แกนนำพรรคเพื่อไทยออกมากล่าวหารัฐบาลใช้อำนาจคุกคามประชาชนว่า ตนเข้าใจดีว่าพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำฝ่ายค้าน ดังนั้นไม่ว่ารัฐบาลจะทำดีแค่ไหน ในสายตาพรรคเพื่อไทยก็มองไม่ดีทุกเรื่อง ยืนยันว่า รัฐบาลไม่เคยใช้อำนาจคุกคามประชาชน พรรคเพื่อไทยอย่าฉวยโอกาสเล่นการเมืองบนความทุกข์ร้อนของพี่น้องประชาชน อย่าใส่ร้ายรัฐบาล

ธนกร211631

“วันนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พยายามทำทุกอย่างเพื่อประคับประคองให้ประเทศเดินหน้าให้ได้ ทางที่ดีพรรคเพื่อไทยควรที่จะร่วมแรงร่วมใจ ช่วยกันแก้ปัญหาให้กับประเทศดีกว่า ส่วนการดำเนินคดีกับแกนนำนักศึกษานั้นเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรรม รัฐบาลไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย ทุกคนอยู่ภายใต้กฏหมายเดียวกัน ใครทำผิดกฏหมายก็ต้องรับโทษ ทุกอย่างเสมอภาคและเท่าเทียม อย่าพยายามบิดเบือนข้อมูลมาโจมตีรัฐบาล” นายธนกร กล่าว

นายธนกร กล่าวอีกว่า อยากให้ทุกฝ่ายเข้าร่วมในคณะกรรมการสมานฉันท์ เพื่อที่จะช่วยกันหาทางออกให้กับประเทศ ไม่ว่าจะเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือม็อบคณะราษฏร เพราะรัฐบาลมีความตั้งใจที่จะแก้ปัญหาอย่างแท้จริง อยากให้ทุกฝ่ายถอยคนละก้าว เจรจาพูดคุยเพื่อแก้ปัญหาอย่างสันติ

ที่สำคัญ การชุมนุมปิดถนนนั้นทำให้ประชาชนเดือดร้อน และแกนนำม็อบยังมีการจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ จนคนไทยทั่วประเทศต่างออกมาปกป้องสถาบัน ดังนั้นควรจบที่ข้อเรียกร้อง 3 ข้อ อย่าก้าวล่วงในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ อยากให้น้องๆ นักศึกษาดูประวัติศาสตร์ของการเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ผ่านมา ขอให้ฟังเสียงประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศด้วย และสงสารประเทศบ้าง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo