Business

‘ช้อปดีมีคืน’ ค้าปลีกไอที รอรับอานิสงส์ แห่จัดเต็มหนุนกำลังซื้อท้ายปี

ช้อปดีมีคืน ค้าปลีกไอที แห่ร่วมกระแส จัดกิจกรรม จับตางาน COMMART XTREME ครั้งที่ 55 ส่งท้ายปี รับอานิสงส์ กระตุ้นยอดขาย รอไอโฟน 12 กระตุ้นอีกแรง

นายนราธิป วิรุฬห์ชาตะพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท โมบาย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าจะได้รับอานิสงส์ จากโครงการ  ช้อปดีมีคืน ค้าปลีกไอที จะเป็นกลุ่มสินค้าที่ผู้บริโภคออกมาจับจ่าย เพื่อนำเงินไปลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา จากการใช้สิทธิในโครงการดังกล่าว

ช้อปดีมีคืน ค้าปลีกไอที

“เชื่อว่า มาตรการช้อปดีมีคืน จะเป็นตัวกระตุ้นให้ผู้บริโภค ตัดสินใจซื้อสินค้าเทคโนโลยี ในช่วงปลายปีกันอย่างคึกคัก รับไฮซีซั่นธุรกิจ อีกทั้งจะมีสินค้าใหม่รุ่นเรือธง ทยอยออกมาวางจำหน่าย โดยเฉพาะไอโฟน 12 ที่จะเป็นตัวกระตุ้นได้อย่างมาก”นายนราธิปกล่าว

สำหรับเจมาร์ท ได้เข้าร่วมจัดแคมเปญ ต้อนรับมาตรการดังกล่าว เช่น การให้สิทธิประโยชน์ 5 ต่อ ไม่ว่าจะเป็น ส่วนลดค่าเครื่อง, เครดิตเงินคืน, คะแนนบัตรเครดิตใช้แลกส่วนลด, เก่าแลกใหม่รับส่วนลด และสมาชิก Enjoy Card รับคะแนนคูณสอง

อย่างไรก็ตาม สำหรับลูกค้าที่ไม่มีความต้องการด้านการคืนภาษี ก็สามารถเลือกผ่อนสบาย แคมเปญใหญ่ “0 บาทรับเครื่องได้เลย” ไม่มีบัตรเครดิต ก็ผ่อน 0% นาน 12 เดือน เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าผู้ที่ไม่มีบัตรเครดิต ซึ่งแคมเปญนี้ ได้เริ่มเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และได้ผลตอบรับดีมาก

นอกจากนี้ ยังมองว่า แม้ปัจจุบัน กำลังซื้อผู้บริโภคยังไม่ฟื้นตัวมากนัก จากผลกระทบภาวะเศรษฐกิจ แต่อุปกรณ์สื่อสารยังมีความจำเป็น และเป็นที่ต้องการของผู้บริโภค อีกทั้ง เจมาร์ทยังได้ออกแคมเปญใหญ่ เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนได้ง่าย ด้วยการผ่อนต่อเดือนที่น้อย และไม่มีดอกเบี้ย

ขณะเดียวกัน การเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่แบรนด์ชั้นนำ และการเข้ามาของสมาร์ทโฟน 5G จะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อในช่วงไตรมาส 4 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นธุรกิจ ให้คึกคักกว่าเดิม โดยเฉพาะการเปิดตัว ไอโฟน12 ซึ่งเตรียมกำหนดวันวางจำหน่ายในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ ในช่วงปลายปีนี้ จะเป็นอีกปัจจัยสำคัญ ทำให้ยอดขายในไตรมาส 4 ของบริษัท เป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของปีได้

เช่นเดียวกับ บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) หรือ CPW โดย นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด ที่มองว่า การประกาศเปิดตัวไอโฟน 12 (iPhone 12) และสินค้ารุ่นใหม่ของ แอปเปิล ที่รองรับระบบ 5G ในครั้งนี้ จะเพิ่มโอกาสในการสร้างยอดขายสินค้ากลุ่ม ไอโฟน และดีไวซ์ ที่รองรับ 5G ได้อย่างครอบคลุมยิ่งขึ้น

technologysocial media ๒๐๑๑๐๒

ทั้งนี้ คอปเปอร์ไวร์ด ยังได้รับอานิสงส์จากโครงการ “ช้อปดีมีคืน” ซึ่งเป็นมาตรการของภาครัฐบาล เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายสำหรับบุคคลที่เสียภาษีเงินได้ ด้วยการนำค่าซื้อสินค้าและบริการมาลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาตามจำนวนจ่ายจริงรวมกันไม่เกิน 30,000 บาทต่อคน เริ่มตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม ถึง 31 ธันวาคม 2563 เป็นอีกแรงสนับสนุนสินค้าเทคโนโลยีให้ได้รับการตอบรับในช่วงปลายปีเพิ่มมากขึ้น

มาตรการ ช้อปดีมีคืน เป็นมาตรการที่ช่วย ลดหย่อนภาษี ซึ่งคนที่ได้ประโยชน์จากมาตรการ ช้อปดีมีคืน 2563 คือผู้ที่เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาปี 2563 ที่จะยื่นแบบภาษีในต้นปี 2564 โดยให้ค่าลดหย่อนสูงสุด 30,000 บาท โดยมาตราการช้อปดีมีคืนนั้นจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม 2563 และสิ้นสุดลงวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ยกเว้นผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือเป็นผู้ที่ลงทะเบียน คนละครึ่ง จะไม่สามารถใช้สิทธิ์ช้อปดีมีคืนได้อีก

ด้าน ร้านบานาน่า ก็เข้าร่วมมาตรการ ช้อปดีมีคืน เช่นกัน โดยบริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) แจกแจง 5 เหตุผล ช้อปดีมีคืน 2563 ที่บานาน่า ถึงคุ้มค่าที่สุด ดังนี้

1. ช้อปสินค้าที่บานาน่า รับสิทธิลดหย่อนสูงสุด 30,000 บาท

มาตรการช้อปดีมีคืน สินค้าไอทีก็เป็นอีกหนึ่งประเภทสินค้าที่เอามาลดหย่อนได้ โดยใครที่ซื้อสินค้าไอทีที่ร้านบานาน่า ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน, โน๊ตบุ๊ค, ไอโฟน12, แกดเจ็ตอื่น ๆ สามารถนำเอามาลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 30,000 บาท โดยวิธีการเพียงเเค่ “ขอใบกำกับภาษีเต็มรูปเเบบ เมื่อชำระค่าสินค้าเสร็จ” ก็สามารถนำไปเป็นเอกสารประกอบการลดหย่อนภาษี

Shop Dee Mee kuen

2. โปรบัตรเครดิต 0% นานสูงสุด 24 เดือน

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์สินค้าไอทีที่ร้านบานาน่า มีโปรบัตรเครดิต หลากหลายธนาคาร โดยมีโปรผ่อนนาน 0% นานสูงสุด 24 เดือน

3. สินค้าไอทีมีให้เลือกครบครัน

ร้านบานาน่าเรามีสินค้าให้เลือกครบครัน ไม่ว่าจะเป็น Accesories จำพวกเคสกันกระเเทก ฟิล์มกันรอย สายชาร์จ PD, Adaper สำหรับไอโฟน รวมไปถึงหูฟัง ลำโพงบลูทูธ Gaming DIY ซึ่งจะมีโปรลดราคาพิเศษ ที่สับเปลี่ยนหมุนเวียน ลดราคากันทุกเดือน

4. เอามือถือ & ไอโฟนเก่า มาแลกเป็นส่วนลดได้

สำหรับคนที่กำลังอยากเปลี่ยนสมาร์ทโฟนเป็น 5G กับโครงการ เอามือถือเก่ามาแลกเป็นส่วนลด สามารถนำมาเป็นส่วนลด ซื้อของไอทีได้ทุกชิ้นในร้านบานาน่า เพียงนำมือถือเก่า มาให้พนักงานที่ร้านบานาน่าตีราคา ใช้เวลาในการตีราคา เพื่อนำมาเป็นส่วนลดในการซื้อมือถือใหม่ หรือเลือกเอามาเป็นส่วนลดในการช้อป Accessories ได้

fig 24 10 2020 08 34 02 e1603528468397

5. ของเเถมจัดเต็ม พร้อมบริการหลังการขาย

เมื่อซื้อสินค้าไอทีที่บานาน่า ลูกค้าจะได้ของเเถมจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นชุด SetBox ลำโพงบลูทูธ ชุดทำความสะอาด รวมไปถึงประกันหน้าจอนานถึง 2 ปี เเละบริการหลังการขาย เช่น มีมือถือสำรองให้ลูกค้าใช้ เมื่อเวลาส่งเคลม เป็นต้น

อีกงานไอทีที่น่าจับตามองคือ งาน COMMART XTREME ครั้งที่ 55 โดย บริษัท เออาร์ไอพี ที่จับมือพันธมิตรแบรนด์ดัง และผู้จัดจำหน่ายสินค้าไอทีชั้นนำ ระหว่างวันที่ 26-29 พฤศจิกายน 2563 เวลา 10.00-21.00 น. ณ EH 98-99 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

นายบุญเลิศ นราไท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เออาร์ไอพี กล่าวว่า แม้สภาวะเศรษฐกิจจะยังชะลอตัวไปบ้าง แต่จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ โดยเฉพาะ “ช้อปดีมีคืน” เชื่อว่าสินค้าไอที จะได้รับอานิสงส์จากมาตรการดังกล่าว เนื่องจาก สินค้าไอทีก็เป็นสินค้าที่อยู่ในความต้องการของผู้บริโภค นับเป็นโอกาสดีของคนที่ต้องการซื้อสินค้าในช่วงปลายปี ซึ่งเป็นไฮซีซันของการชอปปิ้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo