Entertainment

ไก่ มีสุข เผยความรู้สึก ในวันที่ตัดสินใจลาออก เชื่อหากเรือไม่จมจริงๆ คงไม่มีวันทิ้ง

จากกรณีที่เว็บไซต์ tvdigitalwatch รายงานว่า กลุ่มช่อง 3 ประกาศลดพนักงานอีก 30% มีผลสิ้นเดือนตุลาคม 2563 ซึ่งเป็นแผนการปรับลดขนาดองค์กรให้สอดคล้องตามสภาพเศรษฐกิจและแนวทางธุรกิจ ลดความซ้ำซ้อนในการทำงาน ยกเลิกหน่วยงานบางหน่วยที่ไม่จำเป็น โดยมีนโยบายว่าจะพยายามคัดเลือกคนคุณภาพเอาไว้

ทั้งนี้ ปรากฏว่ามีรายชื่อของ 2 อดีตพิธีข่าวอย่าง “กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ” และ “นีน่า กุลนัดดา ปัจฉิมสวัสดิ์” ติดโผอยู่ในกลุ่มรายชื่อพนักงานที่ถูกปลดจากฝ่ายข่าวด้วยเช่นกัน

ซึ่งทาง กาละแมร์ ก็ได้ออกมาไลฟ์ชี้แจงว่า ตนเป็นพนักงานฝ่ายข่าว ที่ผ่านมารับเงินเดือนของช่อง 3 แต่ 4 ปีให้หลังไม่มีโอกาสได้ช่วยงานของช่องหรือฝ่ายข่าวเลย แต่ก็ยังได้รับเงินเดือนมาตลอด ตนเข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้นดี

batch 2 10

ทางด้านอดีตเพื่อนร่วมงานของ กาละแมร์-นีน่า อย่าง ไก่ มีสุข ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหว ผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว @kaimeesuk โดยการโพสต์ข้อความเผยความในใจถึงช่อง 3 โดยระบุว่า

“เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ไก่เดินไปหาคุณ สุรินทร์ และขอลาออก หลังจาก รายการผู้หญิงฯ มีการปรับเปลี่ยนเจนฯ คุณสุรินทร์ ถามว่า “จะไปทำอะไร””จะไปขายกาแฟค่ะ”คือคำตอบไก่ “ผมไม่อนุมัติครับ .. เห็นแบบนี้หลายราย เดี๋ยวก็กลับมาครับเพราะวงการเราเป็นวงการแห่งเสน่ห์ ใครหลงเข้ามาแล้วออกยาก” คุณสุรินทร์ พูดไปอมยิ้มไปแบบไม่ซีเรียสเลย ในขณะที่ไก่ใช้เวลาตัดสินใจอยู่นานกับการเปลี่ยนชีวิตครั้งนี้..จริงนะคะ

วงการข่าว เข้าแล้วออกยาก ยิ่งเป็นเด็กมีความฝันตั้งแต่ยังเรียนนิเทศฯ ยิ่งแล้วใหญ่ถ้าให้พูดคำว่า “ขอลาออก” จากวันนั้น ตุลา ปี 59 จนถึง เมษา 61 ..ช่อง 3 โอนเงินเดือนเข้าบัญชีให้ไก่ทุกเดือนไม่มีขาด(แม้ต่อมาคุณสุรินทร์ย้ายไปPPTV ,นายประวิทย์ขายหุ้นแล้ว) ..ส่วนไก่ก็เขียนใบลาออกผ่านพี่ปอ(ปุณญวีย์ รายการแจ๋ว-หัวหน้าผปก.)ไป 4 รอบ (ธันวา59 / เมษา60 /ธันวา 60/เมษา 61) จนฝ่ายบุคคลอนุมัติรอบที่4 โดยพี่ปอโทรมาถามว่า “น้องไม่เปลี่ยนใจแน่แล้วนะ”

batch 603

หลังจากจม.ถูกส่งมาให้เซ็นต์ลาออก ยอมรับว่าใจหายเหมือนกัน รู้สึกรัก คิดถึงงานตัวเอง เอาจริงก็ไม่อยากจากไป ซึ่งตอนนั้นคุณสุรินทร์ก็ถามแล้วว่าอยากทำไรในช่องบอกเลย ..แท้จริงไก่ยังอยากอ่านข่าว ..ก็ไปปรึกษาอาต๋อย(ไตรภพ ) อาบอกว่า ถ้าไก่เสนอตัวอ่านข่าวไม่ว่ารายการไหน หากได้มา แปลว่าต้องมีคนนึงตกงานเพราะเรา เหตุนี้การตัดสินใจจึงค่อนข้างมุ่งมั่น ..หรือเพราะเรามีทางเลือกอื่น เลือกมองเห็นอีกฝันที่รออยู่ (ร้านกาแฟ)

วันที่เซ็นต์ลาออกจึงโล่งใจปนไปด้วย เพราะไม่ต้องรู้สึกผิดที่ไม่ได้เข้าช่องเลยมาเป็นเวลาปีครึ่ง ไก่ถามฝ่ายบุคคล ว่าที่ผ่านมาไม่ได้เข้าช่องเลยเงินเดือนที่โอนให้ทุกเดือนให้โอนคืนไหมคะ? ยังไม่ได้ใช้แม้แต่บาทเดียว ได้รับคำตอบว่า คุณสุรินทร์แจ้งว่า นายให้เป็นโบนัสที่ร่วมเติบโตด้วยกันมา(เอาเข้าจริง ช่องโตอยู่แล้วเราต่างหากที่ช่องยื่นเวทีให้ได้แสดงความสามารถ) **นี่คือ 1 เหตุการณ์ความจริง ***ที่ไก่บันทึกไว้ใน memory ชีวิต ไม่มีวันลืม

ช่อง 3 ไม่ทอดทิ้งพนักงานหรอกค่ะ หากเรือไม่จมจริงๆ ..หรืออาจเป็นการเปลี่ยนยุคของทีวีแล้วก็เป็นได้..วันนี้ถือโอกาสขอบคุณช่อง ขอบคุณพี่เจ๋ง(โปรดิวส์รายการฯ) ขอบคุณนาย(มาลีนนท์)ทุกท่าน ขอบคุณคุณสุรินทร์นะคะ ที่ไม่ว่าวันนี้ไก่นั่งห่างออกมาไม่ใช่คนวงใน แต่ทุกครั้งที่ได้อ่านข่าวแบบนี้ ไก่ยังมีความเชื่อมั่น ศรัทธาในสิ่งที่ช่อง3ทำเสมอ – ไก่ มีสุข 31/10/63″

batch 604 batch 601 batch 602

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo