World News

สั่งสอบตำรวจวอชิงตันทำร้ายเด็ก หลังคลิปว่อนเน็ต

กรมตำรวจวอชิงตัน ของสหรัฐ ประกาศสอบสวนถึงการใช้กำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด หลังคลิปวีดิโอแสดงให้เห็นว่า เจ้าหน้าฉีดสเปรย์พริกไทยใส่เด็กชายรายหนึ่ง ก่อนจะถีบด้านหลังของเด็กอย่างแรง

kids

สถานีโทรทัศน์เอบีซี นิวส์ รายงานว่า สำนักงานตรวจเขตยากิมา ในวอชิงตันยอมรับว่า เจ้าหน้าที่ได้ใช้กำลังในขณะเข้าปฏิบัติหน้าที่ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (23 ก.ย.) ภายในงานเทศกาลแห่งหนึ่ง แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม หรือให้ข้อมูลเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ ภายในคลิปวีดิโอดังกล่าว ที่มีผู้เข้าชมบนเฟซบุ๊กเกือบ 300,000 ครั้งแล้ว

ขณะที่รักษาการหัวหน้าตำรวจเขตยากิมา ออกแถลงการณ์บนหน้าเว็บไซต์ และเพจเฟซบุ๊ก ขอให้พยานเข้าให้ข้อมูลกับตำรวจ เพื่อช่วยในการสอบสวน

อย่างไรก็ดี หน้าเพจเฟซบุ๊กของสำนักงานตำรวจยากิมา มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นหลายร้อยข้อความ ส่วนใหญ่แสดงความไม่พอใจในเรื่องที่เกิดขึ้น ทั้งยังมีบางรายที่ตั้งคำถามว่า เด็กชายจะได้รับบาดเจ็บบริเวณกระดูกสันหลัง จากการที่โดนตำรวจถีบหรือไม่

แม้ตำรวจจะไม่เปิดเผยอายุ หรือบอกว่าเด็กเป็นใครมาจากไหน แต่พยานที่เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งเล่าสุด เด็กชายรายนี้เป็นนักเรียนอยู่ในโรงเรียนมัธมปลายวาปาโต

จัสมิน เฮอร์นานเดส เซอร์เวรา ผู้แชร์คลิปวีดิโอบนเฟซบุ๊ก เล่าว่า เจ้าหน้าที่ทั้ง 2 นายที่อยู่ในคลิป เข้ามาควบคุมเหตุวุ่นวาย ที่ดูเหมือนกับการทะเลาะกันแบบเด็กๆ
แม้จะยังไม่ชัดเจนว่าเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหาในเหตุการณ์นี้หรือไม่ แต่เซอร์เวรา ระบุว่า เจ้าหน้าที่เป็นผู้พาเด็กชายออกไปจากที่เกิดเหตุ

ทางด้าน บิล พิคเกตต์ ผู้อ้างตัวว่าเป็นทนายของเด็กชายในคลิป วิจารณ์การกระทำของเจ้าหน้าที่ว่าเกินกว่าเหตุ และเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight