Economics

คนกรุงเฮ! ยืนยันเปิดอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธินเดือนหน้า

อุโมงค์ทางลอดแยกรัชโยธิน1

คนกรุงเฮ! “รฟม.” ยืนยันเปิดอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธินเดือนหน้า ตามด้วยสะพานข้ามแยกรัชโยธินและข้ามแยกเกษตรช่วงสิ้นปีนี้

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวระหว่างที่นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมและคณะ ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้า โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคตว่า รฟม. ได้เร่งรัดการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต และการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดแยกรัชโยธิน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่มีความสำคัญ

อุโมงค์ทางลอดแยกรัชโยธิน3

เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2561 การก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดแยกรัชโยธินมีความก้าวหน้ารวม 83.33% โดยบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเม็นต์ จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธาสัญญาที่ 1 ได้ดำเนินการขุดดินภายในอุโมงค์ให้ทะลุถึงกันเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งดำเนินการก่อสร้างพื้นถนน กำแพงป้องกัน รวมถึงเตรียมดำเนินการติดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ระบบไฟส่องสว่าง ระบบระบายน้ำ ป้ายสัญญาณจราจร เป็นต้น ตลอดจนการตีเส้นจราจร เพื่อให้มีความพร้อมสำหรับเปิดให้ประชาชนได้ใช้บริการภายในเดือนตุลาคม 2561 รวมใช้ระยะเวลาก่อสร้างทั้งสิน 21 เดือน ซึ่งเร็วกว่าแผนงานที่วางไว้ 3 เดือน

ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคมในการเร่งรัดการดำเนินงานให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรที่คับคั่งในแนวถนนพหลโยธินและแนวถนนรัชดาภิเษกซึ่งเป็นถนนวงแหวนรอบใน

อุโมงค์ทางลอดแยกรัชโยธิน2

สำหรับงานก่อสร้างอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ปัจจุบันมีความก้าวหน้า ดังนี้ งานก่อสร้างสะพานรถยนต์ข้ามแยกรัชโยธิน (ในแนวถนนพหลโยธิน) มีความก้าวหน้า 74.58% งานก่อสร้างสะพานรถยนต์ข้ามแยกเกษตรศาสตร์ มีความก้าวหน้าหน้า 79.79% โดย รฟม. จะเร่งรัดงานก่อสร้างทั้ง 2 สะพานให้แล้วเสร็จเพื่อสามารถเปิดใช้งานได้ประมาณเดือนธันวาคม 2561 งานก่อสร้างสะพานรถยนต์ข้ามแยกเสนานิคม มีความก้าวหน้า 56.79% โดยจะเร่งรัดงานก่อสร้างเพื่อเปิดใช้งานได้ประมาณเดือนเมษายน 2562 และงานก่อสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้าข้ามทางด่วนดอนเมืองโทลล์เวย์ บริเวณห้าแยกลาดพร้าว มีความก้าวหน้า 89.18%

Avatar photo