Politics

ประชุม ครม. สัญจรภาคใต้ ‘นายกฯ’ นำทีมบุกภูเก็ต 2-3 พ.ย. นี้

กำหนดประชุม ครม. สัญจร ภาคใต้ 2-3 พ.ย. “นายกฯ” นำทีมบุกเกาะสมุยและ จ.ภูเก็ต ตรวจเยี่ยมคัดกรองโควิด-19 นักท่องเที่ยว ถกฟื้นฟูเศรษฐกิจ

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (28 ต.ค. 63) ว่า ที่ประชุม ครม. เห็นชอบการประชุม ครม. อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ในระหว่างวันที่ 2-3 พฤศจิกายน 2563 ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่ตรวจราชการที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี และประชุม ครม. สัญจร ที่จังหวัดภูเก็ต

นายก ประยุทธ์ อาคม สุพัฒนพงษ์ สันติ ทีมเศรษฐกิจ

สำหรับกำหนดการในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 นายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อตรวจเยี่ยมการตรวจคัดกรองนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ท่าอากาศยานนานาชาติเกาะสมุยและตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการโรงแรมที่ใช้เป็นสถานที่กักตัวทางเลือก (Alternative State Quarantine : ASQ) จากนั้นเดินทางไปสำนักงานเทศบาลนครเกาะสมุย เพื่อติดตามผู้เดินทางเข้า-ออก ภายในเกาะสมุย และจะเดินทางไปพบปะประชาชนที่วัดเจดีย์แหลมสอ เกาะสมุย

ในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปจังหวัดภูเก็ต เพื่อตรวจเยี่ยมมาตรการคัดกรองการเดินทางเข้าประเทศของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต และเป็นประธานการประชุมหารือแนวทางการฟื้นฟูเศรษฐกิจในภาคการท่องเที่ยวที่อำเภอกระทู้

ภูเก็ต 1

ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2563 ช่วงเช้านายกรัฐมนตรีจะเป็นประธาน และสักขีพยานในการมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์และอยู่อาศัยในพื้นที่เป้าหมายการจัดที่ดินทำกินให้กับชุมชนในพื้นที่ภาคใต้ฝั่งอันดามัน จากนั้นจะเป็นประธานการประชุมพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม กลุ่มจังหวัดภาคใต้อันดามัน และประชุม ครม. สัญจร จ. ภูเก็ต

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo