Entertainment

ทราย โพสต์ร่ายยาวถึง แอมมี่ เผยสาเหตุที่ทำให้ร้องไห้ หลังได้ยินเสียง

นักแสดงสาวชื่อดัง ทราย เจริญปุระ ถือเป็นอีกหนึ่งคนที่ออกมาแสดงจุดยืนเรื่องการเมือง และเคลื่อนไหวเรื่องประชาธิปไตยมาโดยตลอด ล่าสุด(27 ต.ค.) เจ้าตัวได้เคลื่อนไหวผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว Inthira Charoenpura โพสต์ข้อความร่ายยาวสุดซึ้งถึงนักร้องหนุ่มชื่อดัง แอมมี่ ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ The Bottom Blues อีกคนดังที่ออกมาเคลื่อนไหวแสดงจุดยืนเรื่องอุดมการณ์ทางการเมืองมาโดยตลอดเช่นกัน โดยข้อความทั้งหมด ระบุ

“เพลงแรนดอมมาถึงเพลงของบอททอมบลูส์แล้วเราก็นั่งร้องไห้เพราะได้ยินเสียงแอมมี่ น้องแม่งสู้มาก เราไม่รู้ว่าก่อนๆนี้ภาพลักษณ์เค้าเป็นยังไง หรือดูแย่เรื่องความรับผิดชอบครอบครัวใดๆก็ตาม แต่วันที่ไปรับไผ่หน้าคุก แอมมี่พาแม่ไปด้วย แล้วแม่เค้าเข้ามาทักเรา บอกฝากน้องด้วยนะ ฝากมี่ด้วย เราคือแบบ เหมือนไม่ได้เขียนอะไรลงเฟซยาวๆมาพักใหญ่ หลังจากที่ต้องรีบๆทำนั่นทำนี่ติดๆกันมาร่วมเดือน

เราเป็นคนทุกข์ เป็นคนประสาทเสียไปทั้งเนื้อทั้งตัว ช่วงที่ผ่านมาคือมันมีความยินดีแหละ ที่ได้เห็นเหตุการณ์อะไรหลายๆอย่าง ผู้คนร่วมกันจุดไฟในสายลม ซึ่งมันยาก แต่คนก็ต่อไฟกันมากขึ้น แต่ความประสาทแดกของเราก็ยังมีเสมอ เที่ยวห่วงคนนั้นคนนี้ กลัวว่าสายลมที่เราเผชิญอยู่มันจะรุนแรงเกินกว่าจะยื้อเปลวไฟ ดูรูปบางรูปหรือฟังเพลงบางเพลงก็ไม่สามารถรู้สึกได้เหมือนเดิม กับบางคนบางกลุ่มก็คือเลิกติดตามหรือหมดความสนใจไปดื้อๆ

บ่อยๆที่นั่งคิดว่าเราโรแมนติกไปหรือเปล่า ฝันไปหรือเปล่ากับผู้คน อ่อนไหวมากเกินไปหรือเปล่ากับชีวิตของใครต่อใคร แต่ก็จะโดนความจริงกระชากอยู่เรื่อยๆว่านอกจากความฝันความหวังแล้ว พื้นที่ตรงนี้มีคนมาหาประโยชน์เยอะมาก ทั้งเพื่อภาพลักษณ์และเพื่อเงิน มีคนวุ่นวายกับเราเยอะขึ้นมากจนน่ารำคาญ แล้วก็คงมีคนคิดบ้างล่ะมั้ง ว่าเราก็ไม่ต่างกัน อาจจะคิดว่าเราได้ภาพลักษณ์และได้เงิน ซึ่งเอาเข้าจริงแล้วก็ไม่ได้อะไรขึ้นมาเป็นเงินทองชื่อเสียง นอกจากจะเสียไปบ้าๆบอๆ ได้ฟ้องคนเพิ่มขึ้นซึ่งก็ไม่ได้น่ายินดีอะไร และสิ่งที่น่าจะได้มาก็คงจะเป็นหมายจับ ซึ่งถ้าโดนก็คงไม่แปลกใจ

ผู้พิพากษายิงตัวตายไปแล้ว คนขับแท๊กซี่ผูกคอตาย สส.กรีดแขนหลั่งเลือดกลางสภา น้องๆถูกจับเข้าคุก เด็กนักเรียนโดนตบหน้าริมทางรถไฟ ผู้พิการโดนออกหมายจับเพราะไปเรียกร้องสิทธิ์เพื่อคนพิการ หรือจริงๆแล้วแค่การมีชีวิตอยู่ ก็เป็นการยืนหยัดอย่างหนึ่งว่าเราจะไม่ยอม การมีชีวิตคือคำตอบหนึ่งของการขัดขืน เพื่อที่จะเห็นผู้คนไม่เหมือนเดิม ฟังเพลงไม่เหมือนเดิม และอ่านหนังสือเหมือนเดิมไม่ได้อีกต่อไป”

batch 42 6 batch 41 8 batch 2 7

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo