Politics

คดี ‘ป้าตบเด็ก’ เคลียร์กันแล้ว ป้าไหว้ขอโทษ บอกไม่ได้ตั้งใจ บันดาลโทสะชั่ววูบ

คดี “ป้าตบเด็ก” เคลียร์กันแล้วที่โรงพัก ป้าไหว้ขอโทษ บอกไม่มีเจตนาทำร้าย แต่โมโหคำตอบ ผู้ปกครองนักเรียนยืนยันดำเนินคดีเป็นตัวอย่าง

วานนี้ (27 ต.ค. 63) มีรายงานว่า โลกทวิตเตอร์ได้แชร์คลิปวิดีโอหนึ่งเป็นจำนวนมาก

คลิปดังกล่าว เผยให้เห็นหญิงวัยกลางคนรายหนึ่ง เข้าไปตบเด็กนักเรียนหญิงที่นั่งบนขอบชานชลารถไฟ ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เนื่องจากเด็กนักเรียนคนดังกล่าวไม่ยืนเคารพธงชาติ โดยหญิงวัยกลางคนตะโกนต่อทอว่า “เป็นเด็กนักเรียนซะเปล่า ใส่ชุดนักเรียนเนี่ย”

ป้าตบเด็ก อยุธยา

อย่างไรก็ตาม มีคนเข้าไปช่วยเหลือนักเรียนดังกล่าว และมีครูที่เห็น และได้เข้าไปแจ้งความที่สถานีตำรวจแล้ว

ขณะเดียวกัน ในทวิตเตอร์ดังกล่าวปรากฎว่ามี นายวิโรจน์ ลักขณาอดิสร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคก้าวไกล ได้เข้าไปสอบถามถึงเหตุการณ์นี้ ก่อนจะมาแจ้งว่า ตนได้โทรศัพท์ไปคุยกับร้อยเวร เจ้าของสำนวนที่สถานีตำรวจภูธร (สภ.) พระนครศรีอยุธยา

โดยทางร้อยเวรได้ส่งตัวนักเรียนไปตรวจร่างกายแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ ยืนยัน จะให้ความยุติธรรมให้กับนักเรียนอย่างแน่นอน และจะดำเนินการสอบสวนในวันนี้ (28 ต.ค. 63)

wwww 1

ทั้งนี้ จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า สาเหตุที่เด็กนักเรียนคนดังกล่าวไม่ยืนตรงเคารพธงชาติ ในช่วงเวลา 18.00 น. เนื่องจากมีประจำเดือนจึงไม่ได้ยืนตรงเคารพธงชาติ ก่อนถูกแม่ค้าคนดังกล่าวตะโกนต่อว่า ซึ่งได้อธิบายเหตุผลไปแล้ว แต่แม่ค้าไม่เชื่อจึงเกิดการโต้เถียงกัน และถูกทำร้ายร่างกาย

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟที่ประจำอยู่ที่สถานีรถไฟอยุธยาได้เข้าควบคุมสถานการณ์ และเชิญตัวแม่ค้ามาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ซึ่งจะดำเนินการแจ้งข้อหาต่อไป หลังจากทราบผลการตรวจร่างกายของเด็กนักเรียน

 

 ป้าตบเด็ก : เปิดใจหลังเคลียร์กันแล้ว

ความคืบหน้าล่าสุด หญิงวัยกลางคนที่ก่อเหตุและผู้ปกครองของนักเรียนหญิงได้เข้าไกล่เกลี่ยกันแล้วที่สถานีตำรวจ พร้อมมีสื่อมวลชนจำนวนหนึ่งเดินทางไปทำข่าว

หญิงวัยกลางคนผู้ก่อเหตุได้ยกมือไหว้ขอโทษและจับมือกับผู้ปกครองของนักเรียน พร้อมระบุว่า ขอโทษกับสิ่งที่ทำไป ไม่ได้ตั้งใจ ทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ บันดาลโทษ และไม่เกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมือง ตนไม่ได้เป็นผู้ชุมนุมกับกลุ่มใด

สำหรับวันที่เกิดเหตุตนไม่ได้คิดอะไรเกี่ยวกับการเมือง แต่เห็นนักเรียนหญิงนั่งเฉยๆ ขณะมีการเปิดเพลงชาติ จึงเข้าไปถามว่า “คนไทยหรือเปล่า?” นักเรียนก็ตอบว่า “ทำไมมาก้าวก่ายสิทธิอะไรของเขา”

ตนจึงถามต่อว่า “ใส่ชุดนักเรียนทำไมไม่ลุก” เด็กนักเรียนจึงตอบว่า “ป้ามายุ่งอะไรด้วย ป้าก็ขายของไป” ทำให้ตนรู้สึกโมโหและเข้าไปทำร้าย พร้อมยืนยันว่าเด็กนักเรียนไม่ได้บอกสาเหตุเรื่องอาการปวดท้องและตนก็ไม่ได้สังเกต

ด้านผู้ปกครองของเด็กนักเรียนเปิดเผยว่า หลานของคนมีอายุ 15 ปี และเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งวันเกิดเหตุหลานกำลังรอรถไฟกลับบ้านที่อำเภอบางปะอินตามปกติ แต่ไม่ได้ลุกขึ้นยืนเมื่อมีการเปิดเพลงชาติ เพราะปวดท้องประจำเดือน

หญิงวัยกลางคนดังกล่าวเข้ามาถาม หลานก็ตอบกลับไปว่าเป็นสิทธิของตัวเอง แต่ไม่ได้อธิบายรายละเอียดเรื่องปวดท้องประจำเดือน หญิงวัยกลางคนจึงเข้ามาด่าท่อ ตบหน้า และกระชากผม แต่ต่อมาเมื่อพูดคุยที่สถานีตำรวจ หญิงคนดังกล่าวก็ได้ยกมือไหว้ขอโทษ

ทั้งนี้ หลานตนได้เข้าตรวจร่างการและมีใบรับรองแพทย์ชัดเจนว่า มีประจำเดือน ส่วนที่หลานไม่ได้ตอบสาเหตุอย่างชัดเจน คงเพราะมีการปวดท้อง ไม่อยากคุยกับใคร ซึ่งเชื่อว่าผู้หญิงด้วยกันคงเข้าใจ

เมื่อคู่กรณีเข้าใจผิดและขอโทษ ก็ไม่ถือโทษหรือติดใจ แต่ก็ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีต่อไปตามขั้นตอนของกฎหมายเพื่อเป็นกรณีตัวอย่าง โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่เกิดขึ้นได้รับความสนใจจากสังคมเป็นวงกว้าง โดยส่วนใหญ่แสดงความไม่เห็นด้วยกับการกระทำของหญิงวัยกลางคนคนดังกล่าว เนื่องจากเป็นการละเมิดสิทธิ์และใช้ความรุนแรงต่อผู้อื่น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo