Politics

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 28 ตุลาคม 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 28 ตุลาคม 2563 ยอดติดเชื้อสะสมทั่วโลก ล่าสุดอยู่ที่ 44,235,091 คน เสียชีวิตสะสมทั่วโลกอยู่ที่ 1,171,274 คน ขณะที่ไทยติดเชื้อสะสมล่าสุดที่ 3,759 คน

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 28 ตุลาคม 2563  มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 13 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดอยู่ที่ 3,759 คน ไม่มีผู้เสียชีวิตรายใหม่ ส่งผลให้มียอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 59 ราย มีผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 10 คน รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้วที่ 3,561 คน มีผู้ป่วยที่ยังรักษาตัวในโรงพยาบาล 136 คน 

TH UpDate02 1 1

โควิดวันนี้ 28 ต.ค. นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมี ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 44,235,091 คน รักษาตัวหายแล้ว รวม 32,443,052 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 1,171,274 ราย

โควิดวันนี้ 28 ต.ค.

โควิดวันนี้ 28 ต.ค.

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 27 ตุลาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 26 ตุลาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 25 ตุลาคม 2563 ไว้ที่นี่

  • สื่อญี่ปุ่นตีข่าว ‘โตคิว’ จ่อปิดสาขาสุดท้ายกทม. อำลาตลาดไทย

เว็บไซต์นิกเคอิ เอเชีย รีวิว ของญี่ปุ่น รายงานว่า ห้างสรรพสินค้า โตคิว ของญี่ปุ่น เตรียมปิดห้างสาขามาบุญครอง ในเดือนมกราคมนี้ หลังวิกฤติโควิด-19 ที่ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยว กลายเป็นฟางเส้นสุดท้าย ที่ทำให้บริษัทตัดสินใจ ปิดตำนานห้างดังในไทยแห่งนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สื่อญี่ปุ่นตีข่าว ‘โตคิว’ จ่อปิดสาขาสุดท้ายกทม. อำลาตลาดไทย

  • หญิงฝรั่งเศสติดเชื้อโควิด ในสถานกักกัน สธ. ทบทวน มาตรการความปลอดภัยใน ASQ

กระทรวงสาธารณสุข เร่งทบทวน มาตรการความปลอดภัยใน สถานที่กักตัวทางเลือก (ASQ) หลังพบหญิงฝรั่งเศสติดเชื้อโควิด ในสถานกักกัน พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจประเมินมาตรฐานเข้มข้น ย้ำทุกแห่งวางมาตรฐานด้านความปลอดภัย 6 หมวดหลักชัดเจน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก หญิงฝรั่งเศสติดเชื้อโควิด ในสถานกักกัน สธ. ทบทวน มาตรการความปลอดภัยใน ASQ

แจกเงิน28201

  • พลาด ‘คนละครึ่ง’ ไม่ต้องเสียใจ! เปิดลงทะเบียนเก็บตกหลัง 10 พ.ย.

คนที่พลาดหวัง ลงทะเบียนไม่ทัน ขอให้อดใจรอ โดยกระทรวงการคลังจะนำยอดผู้ลงทะเบียน แต่ไม่ได้ใช้สิทธิภายใน 14 วัน นำมาเปิดลงทะเบียนรอบใหม่หลังวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป ซึ่งยังไม่ทราบว่าจะมียอดเท่าไร แต่จะยังไม่มีการขยายสิทธิลงทะเบียนให้เกินกว่า 10 ล้านคน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก พลาด ‘คนละครึ่ง’ ไม่ต้องเสียใจ! เปิดลงทะเบียนเก็บตกหลัง 10 พ.ย.

  • นักเศรษฐศาสตร์ชี้วิถี ‘Work from Home’ กำลังทำลายความคิดสร้างสรรค์

แอนดี้ ฮัลเดน (Andy Haldane) หัวหน้านักเศรษฐกิจแห่งธนาคารกลางอังกฤษ กล่าวสุทรพจน์ออนไลน์ถึงวิถีชีวิตปกติใหม่ (New Normal) หลังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ว่า ยังไม่ชัดเจนว่า ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่ดีกว่าหรือไม่ แต่การทำงานจากบ้าน (Work from Home) อาจทำให้ความสามารถในการคิดสร้างสรรค์ลดลงเรื่อยๆ เนื่องจากการขาดปฏิสัมพันธ์และประสบการณ์ใหม่ๆ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก นักเศรษฐศาสตร์ชี้วิถี ‘Work from Home’ กำลังทำลายความคิดสร้างสรรค์

  • อ่านให้ชัด! ลงทุนอย่างไรให้ยั่งยืน บนภาวะวิกฤติ ‘โควิด-19’

ลงทุนอย่างไรให้ยั่งยืน บนภาวะวิกฤติ “โควิด-19” ชี้ผู้ลงทุนควรพิจารณาข้อมูลของบริษัทจดทะเบียนที่มีผลการดำเนินงานด้าน ESG ควบคู่กับการพิจารณาผลประกอบการทางการเงิน เพื่อ “การลงทุนอย่างยั่งยืน” ที่จะสร้างความมั่นคงทางการเงินในระยะยาว ร่วมกับการสร้างสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ดีทางอ้อมจากการสนับสนุนบริษัทจดทะเบียนที่ทำธุรกิจ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อ่านให้ชัด! ลงทุนอย่างไรให้ยั่งยืน บนภาวะวิกฤติ ‘โควิด-19’

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 28 ตุลาคม 2563

  • ‘คนละครึ่ง’ เต็ม 10 ล้านสิทธิ์แล้ว! ยันมีระบบตรวจสอบเข้ม พบธุรกรรมผิดปกติโดนแน่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มีผู้สนใจลงทะเบียน ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com เต็ม 10 ล้านสิทธิ์แล้ว โดยเมื่อกดตรวจสอบสิทธิ์
เช้านี้ พบว่า จำนวนสิทธิคงเหลือนั้นเป็น 0 แล้ว อย่างไรก็ตาม จึงขอย้ำเตือนว่า ภาครัฐมีระบบการติดตามตรวจสอบพฤติกรรม หรือ ธุรกรรมที่ผิดปกติ รวมทั้ง มีการตั้งคณะทำงาน เพื่อดำเนินการในติดตามความเคลื่อนไหวเรื่องดังกล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘คนละครึ่ง’ เต็ม 10 ล้านสิทธิ์แล้ว! ยันมีระบบตรวจสอบเข้ม พบธุรกรรมผิดปกติโดนแน่

  • ชาวกัมพูชา แสนคนต้อง ตกงาน‘ เซ่นพิษโควิด-19

นายกรัฐมนตรีกัมพูชาเปิดเผยว่า ประชาชนชาวกัมพูชา 3 แสนคนต้อง “ตกงาน” เนื่องจากปัญหาเศรษฐกิจากผลกระทบของไวรัสโควิด-19 โดยอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและเครื่องแต่งกายได้รับผลกระทบหนักที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ชาวกัมพูชา 3 แสนคนต้อง ‘ตกงาน’ เซ่นพิษโควิด-19

  • สั่งปิด ‘ASQ สมุทรปราการ’ ที่กักตัวหญิงฝรั่งเศส หลังพบต่างชาติติดเชื้อโควิดเพิ่ม 2 ราย

กรมควบคุมโรค เผย ตรวจพบชาวต่างชาติ ติดโควิดเพิ่มอีก 2 รายใน ASQ สมุทรปราการ ที่เดียวกับหญิงฝรั่งเศสติดเชื้อ กระทรวงสาธารณสุข สั่งหยุดรับผู้เข้าพักใหม่ รอให้ผู้เข้าพักรายเดิมอยู่ครบเวลากักตัว ก่อนปิดฆ่าเชื้อครั้งใหญ่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สั่งปิด ‘ASQ สมุทรปราการ’ ที่กักตัวหญิงฝรั่งเศส หลังพบต่างชาติติดเชื้อโควิดเพิ่ม 2 ราย

ออมสิน ปล่อยสินเชื่อ "SMEs มีที่ มีเงิน"

  • ออมสิน ปล่อยสินเชื่อ ‘SMEs มีที่ มีเงิน’ ใช้โฉนดค้ำ กู้สูงสุด 50 ล้าน

ธนาคารออมสิน ปล่อยสินเชื่อ “SMEs มีที่ มีเงิน” หวังเพิ่มสภาพคล่องเอสเอ็มอี ไม่ต้องพึ่งเงินกู้นอกระบบ ขายฝากที่ดิน ที่มักถูกเอาเปรียบ โดยเปิดโอกาสให้เอสเอ็มอี  ใช้โฉนดมาค้ำประกันการกู้เงิน  วงเงินกู้สูงสุด 50 ล้านาท คิดอัตราดอกเบี้ย 5.99% ต่อปี ตลอดอายุสัญญา

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ออมสิน ปล่อยสินเชื่อ ‘SMEs มีที่ มีเงิน’ ใช้โฉนดค้ำ กู้สูงสุด 50 ล้าน

  • ‘คนละครึ่ง’ ไม่เงียบเหงา! แห่ใช้สิทธิ์แล้วทะลุ 700 ล้านบาท

นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้โครงการคนละครึ่งมีประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการกว่า 9.4 ล้านคน และมีร้านค้าลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการกว่า 3.8 แสนร้านค้า ซึ่ง ณ วันที่ 26 ตุลาคม 2563 มียอดการใช้จ่ายสะสม 704.5 ล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘คนละครึ่ง’ ไม่เงียบเหงา! แห่ใช้สิทธิ์แล้วทะลุ 700 ล้านบาท

  • มหกรรมหนังสือฯ เป้าวืด จากพิษโควิด ‘นิยาย’ ครองแชมป์ขายดี

สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย เผยงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 25 สร้างรายได้ 197 ล้านบาท ต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ 200 ล้านบาท ผลจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 (COVID-19) และปัจจัยด้านเศรษฐกิจ ที่ไม่เอื้อต่อการจับจ่าย โดยกลุ่มนิยาย วรรณกรรม ยังขายดีที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก มหกรรมหนังสือฯ เป้าวืด จากพิษโควิด ‘นิยาย’ ครองแชมป์ขายดี

จดทะเบียน27101

  • โควิดฉุดยอดตั้งบริษัทใหม่ ก.ย. ลดลง คาดทั้งปีเกิน 6 หมื่นราย!

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยถึงตัวเลขยอดการจดทะเบียนธุรกิจนิติบุคคลทั่วประเทศ ประจำเดือนกันยายน 2563 ว่า เป็นยอดธุรกิจจัดตั้งใหม่ 5,636 ราย เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีที่ผ่านมาลดลง 19% หรือลดลง 1,318 ราย มีมูลค่าทุนจดทะเบียนจำนวน 12,782 ล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดฉุดยอดตั้งบริษัทใหม่ ก.ย. ลดลง คาดทั้งปีเกิน 6 หมื่นราย!

  • สุชาติ’เตือนนายจ้าง-แรงงานต่างด้าว รู้เท่าทัน ‘นายหน้าเถื่อน’

“สุชาติ” ห่วงนายจ้างและแรงงานต่างด้าว เตือนรู้เท่าทันนายหน้าเถื่อน ห้ามนายจ้างและสถานประกอบการ ใช้บริการจากนายหน้าเถื่อน นำเข้าแรงงานต่างด้าว  เสี่ยงติดเชื้อโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘สุชาติ’เตือนนายจ้าง-แรงงานต่างด้าว รู้เท่าทัน ‘นายหน้าเถื่อน’

  • ​’นโยบายเศรษฐกิจ’ รับมือวิกฤติโควิด ปรับกลยุทธ์ จาก ‘ปูพรม’ สู่ ‘ตรงจุด’

​นโยบายเศรษฐกิจ เพื่อรับมือ วิกฤติโควิด กำลังเปลี่ยนจากการปูพรม ช่วยเหลือภาพรวม ผ่านมาตรการต่างๆ เช่น เที่ยวด้วยกัน คนละครึ่ง ช้อปดีมีคืน ปรับไปสู่ การวางนโยบายเพื่อช่วยเหลืออย่างตรงจุด ครบวงจร และยืดหยุ่น เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ ที่แต่ละภาคส่วน ได้รับผลกระทบแตกต่างกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ​’นโยบายเศรษฐกิจ’ รับมือวิกฤติโควิด ปรับกลยุทธ์ จาก ‘ปูพรม’ สู่ ‘ตรงจุด’

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 28 ตุลาคม 2563

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 28 ตุลาคม 2563

27OCT เที่ยวบินนำคนไทยที่ตกค้างกลับ

Avatar photo