PR News

บล็อกเกอร์เตรียมประกวด TBBA2018 by CP ALL เริ่มรับสมัคร 1 ต.ค. นี้

TBBA2018 1
(ซ้ายไปขวา) รศ.ดร.จินตวีร์ เกษมศุข นายบัญญติ คำนูณวัฒน์ และนายวโรรส โรจนะ

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย (TWA) และสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (พีไอเอ็ม) ประกาศจัดงานประกาศรางวัล “Thailand Best Blog Awards 2018 by CP ALL” (TBBA) ปีที่ 2 ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘บล็อกกา ภิวัตน์…NOW or NEVER’ หวังเป็นกำลังใจให้บล็อกเกอร์ไทยที่สร้างสรรค์งานเขียนออนไลน์ที่ดีมีคุณภาพและรับผิดชอบต่อผู้อ่าน

นายบัญญติ คำนูณวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ที่ผ่านมา พฤติกรรมผู้อ่านหนังสือได้เปลี่ยนจากหน้ากระดาษมาอยู่บนสื่อดิจิทัล ทางซีพี ออลล์ จึงได้ร่วมมือกับ สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย และ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ หรือ พีไอเอ็ม จัดโครงการ Blogger’s Society by CP ALL ขึ้นมาเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและร่วมผลักดันเหล่าบล็อกเกอร์ออนไลน์ยุคใหม่ได้มีพื้นที่และเวทีในการสร้างสรรค์พัฒนาต่อยอดและแสดงผลงานของตนเอง ”

โดยคอนเซ็ปต์ของการประกวดในปีนี้คือ “บล็อกกา ภิวัตน์…NOW or NEVER” ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการปรับตัวของผู้ที่อยู่ในแวดวงบล็อกเกอร์ ที่ทางผู้จัดงานมองว่าต้องเริ่มตั้งแต่เดี๋ยวนี้ มิเช่นนั้นอาจจะไม่มีโอกาสปรับตัวอีกเลย นอกจากนั้น ในปีนี้ยังมีการแตกแขนงรางวัลเพิ่มมาอีกหลายหมวด รวมทั้งสิ้น 10 ประเภท ได้แก่

  • Best Knowledge Blog (บล็อกให้ความรู้ยอดเยี่ยม): รางวัลที่มอบให้กับบล็อกที่ให้ความรู้ และสามารถนำไปใช้ประโยชน์หรือต่อยอดในชีวิตประจำวันได้
  • Best Creative Blog (บล็อกสร้างสรรค์ยอดเยี่ยม): รางวัลที่มอบให้กับบล็อกที่มีความสร้างสรรค์ในการนำเสนอเนื้อหาที่ทั้งแตกต่างและแปลกใหม่
  • Best Social Responsibility Blog (บล็อกสร้างสรรค์สังคม): รางวัลที่มอบให้กับบล็อกสร้างสรรค์สังคม
  • Best Food Blog (บล็อกเห็นแล้วหิวยอดเยี่ยม): รางวัลที่มอบให้กับบล็อกที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับอาหาร ทั้งรูปแบบการรีวิวและทำอาหาร โดยจะต้องมีความโดดเด่นทั้งด้านภาพ การสร้างสรรค์เนื้อหา และรูปแบบการนำเสนอที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร
  • Best Travel Blog (บล็อกสะพายเป้ยอดเยี่ยม): รางวัลที่มอบให้กับบล็อกที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการท่องเที่ยว โดยจะต้องมีความโดดเด่นทั้งด้านภาพ การสร้างสรรค์เนื้อหา และรูปแบบการนำเสนอที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร
  • Best Health and Beauty Blog (บล็อกดูแลตัวเองยอดเยี่ยม): รางวัลที่มอบให้กับบล็อกที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับสุขภาพและความงาม โดยจะต้องมีความโดดเด่นทั้งด้านภาพ การสร้างสรรค์เนื้อหา รูปแบบการนำเสนอที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร
  • Best Entertainment Blog (บล็อกแห่งความบันเทิงยอดเยี่ยม): รางวัลที่มอบให้กับบล็อกที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ หนัง ละคร เพลง ซีรีย์ หนังสือ โดยจะต้องโดดเด่นทั้งในแง่ความลึกของข้อมูล และรูปแบบการนำเสนอที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร
  • Popular Blog (บล็อกยอดนิยม): รางวัลที่มอบให้กับบล็อกได้รับคะแนนโหวตมากที่สุดจากการเปิดโหวตในเพจ Blogger’s Society by CP ALL Blog Award
  • Blog of the Year (บล็อกยอดเยี่ยมแห่งปี): รางวัลที่มอบให้บล็อกที่มีผลงานดีที่สุด ทั้งในด้านเนื้อหา และรูปแบบการนำเสนอในปี 2561
  • Best New Blog (บล็อกหน้าใหม่ยอดเยี่ยม): รางวัลที่มอบให้กับบล็อกหน้าใหม่ มีผลงานโดดเด่นที่สุด ทั้งในด้านเนื้อหา และ รูปแบบการนำเสนอ

ผู้ที่สนใจสามารถส่งผลงานเข้าร่วมประกวดได้ตั้งแต่ วันที่ 1 – 25 ตุลาคม 2561 ผ่านทางเว็บไซต์ https://tbba.in.th หรือเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/blogger.cpall/ โดยงานประกาศรางวัล Thailand Best Blog Awards 2018 by CP ALL บล็อกกาภิวัตน์…NOW or NEVER’ จะจัดขึ้นในวันที่ 29 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight