Politics

ชาวสมุทรปราการ รวมพลังปกป้องสถาบัน

ณ ลานหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ กลุ่มพลังมวลชนจากภาคส่วนต่างๆในนาม กลุ่มชาวสมุทรปราการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ กว่า 10,000 คน ร่วมกันแสดงพลังแห่งความจงรักภักดี เพื่อปกป้องสถาบันหลักของชาติ จากนั้นตัวแทนกลุ่มชาวสมุทรปราการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ได้ยื่นหนังสือต่อ นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อส่งต่อไปยังรัฐบาลเพื่อแสดงจุดยืนในการปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ภายหลังจากยื่นหนังสือได้ร่วมกันกล่าว คำปฏิญาณ ร่วมปกป้องสถาบันหลักของชาติ และพร้อมกับเปล่งเสียง ทรงพระเจริญ ดังกึกก้องไปทั่วลานหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ

ด้วยสถานการณ์ปัจจุบัน ปรากฏเป็นที่เด่นชัด ทั้งในสื่อหลักและข่าวสารทางสื่อ ออนไลน์หรือโซเชียลมีเดีย (Social Media) เป็นข่าวรับรู้กันโดยทั่วไปว่า มีการนำเสนอชุดความคิด เกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ จากนักวิชาการบางกลุ่ม นักการเมืองบางพรรคสู่สังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มคนรุ่นใหม่  ล้วนแต่เป็นข้อมูลลวง (Fake News) ที่มิใช่ข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง เช่น พยายามโฆษณาชวนเชื่อว่า พระมหากษัตริย์อยู่เหนือกฎหมาย ทั้งที่ความจริงพระมหากษัตริย์อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ ตามที่เขียนไว้ในรัฐธรรมนูญทุกฉบับที่ผ่านมา

สมุทรปราการ 2

จากสถานการณ์ดังกล่าว ชาวสมุทรปราการกลุ่มต่าง ๆ ไม่อาจทนเห็นการคุกคาม ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อีกต่อไปได้ หากปล่อยให้สถานการณ์ลุกลามต่อไป จะเป็นภัยต่อความมั่นคงในที่สุด จึงรวมใจชุมนุมกันในวันนี้ เพื่อแสดงพลังความจงรักภักดี และจะปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์สืบไป

สมุทรปราการ 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight