Politics

‘ดอน’ ลั่นนานาชาติเข้าใจสถานการณ์ในไทย ยันเป็นไปตามขั้นตอน

“รมว.ต่างประเทศ” ลุกขึ้นแจงรัฐสภา ยืนยันนานาชาติเข้าใจสถานการณ์ในไทย ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย เผยมี “ออสเตรเลีย” ชาติเดียวที่ประกาศเตือนพลเมือง

นายดอน ปรมัติวินัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ชี้แจงต่อที่ประชุมร่วมรัฐสภา สมัยวิสามัญ เพื่อหาทางออกประเทศ ถึงกรณีที่สื่อต่างชาตินำเสนอภาพความรุนแรงต่างๆ ในสถานการณ์การชุมนุมของไทย ว่า เป็นเพราะมีการนำภาพจากสื่อไทยไปนำเสนอ แต่เมื่อมีการนำเสนอข้อมูลอีกด้าน จากฝ่ายรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ยืนยันว่า ไม่ได้มีการกดดันในสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น เช่นเดียวกับ เอกอัครราชทูตที่มาประจำในประเทศไทย ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ประเทศไทยเป็นเมืองที่น่าอยู่ มีสิทธิและเสรีภาพ ไม่ได้กดดันฝ่ายใด

ดอน271011

ทั้งนี้ การชุมนุมในช่วงที่ผ่านมา ต่างประเทศให้ความสนใจกับความคืบหน้าของสถานการณ์ โดยทูตไทยประจำกรุงเจนนีวา ได้ชี้แจงถึงสถานการณ์ความเคลื่อนไหวว่า ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งทุกประเทศก็เข้าใจในความสมดุลของสถานการณ์การชุมชุม รวมถึง เข้าใจการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐของไทย ที่อยู่ในกรอบตามมาตรฐานสากล

“ยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เบื้องต้น มีเพียงออสเตรเลียประเทศเดียว ที่ประกาศเตือนประชาชนของตนในประเทศไทยให้ระมัดระวัง” นายดอน กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo