World News

2.1 พันล้านดอลล์!! ไมเคิล คอร์ส ซื้อกิจการ ‘เวอร์ซาเช’

บริษัทแฟชั่นชื่อดัง “ไมเคิล คอร์ส” ประกาศบรรลุข้อตกลงเข้าซื้อกิจการ “เวอร์ซาเช” ยักษ์ใหญ่สินค้าหรูสัญชาติอิตาลี ส่งสัญญาณถึงความตั้งใจ ที่จะรุกขยายกิจการในตลาดโลก หลังเมื่อปีที่แล้ว เพิ่งเข้าซื้อกิจการ “จิมมี ชู” แบรนด์รองเท้าหรู

mmmmm 1

แถลงการณ์ระบุว่า บริษัทจะจ่ายเงินจำนวน 2,100 ล้านดอลลาร์ ในการซื้อกิจการครั้งนี้   พร้อมแสดงความหวังว่า  การครอบครองเวอร์ซาเช จะช่วยให้รายได้ของบริษัทเพิ่มขึ้นถึง 8,000 ล้านดอลลาร์ ในระยะยาว และยังช่วยหนุนให้บริษัทรุกเข้าไปในตลาดเอเชียได้มากขึ้น

“เราตื่นเต้นที่จะมีเวอร์ซาเช เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวแบรนด์สินค้าหรูของเรา และเราให้คำมั่นถึงการลงทุนที่สร้างการเติบโตให้กับแบรนด์นี้ ” จอห์น ไอดอล ซีอีโอไมเคิล คอร์ส กล่าว

ซีอีโอรายนี้ยังแสดงความเชื่อมั่นว่า ทรัพยากรที่มีอยู่ทั้งหมดของบริษัท จะทำให้เวอร์ซาเชมีรายได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 2,000 ดอลลาร์

“เราเชื่อว่า ความแข็งแกร่งของแบรนด์ไมเคิล คอร์ส และจิมมี ชู ประกอบการเข้าถือครองกิจการเวอร์ซาเช จะทำให้บริษัทอยู่ในสถานที่จะมีมีรายได้ และผลประกอบการเติบโตต่อเนื่องไปอีกหลายปี”

ไอดอล บอกด้วยว่า โดนาเตลลา เวอร์ซาเช ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ และรองประธานบริหารเวอร์ซาเช จะยังอยู่ในตำแหน่งต่อไป เพื่อช่วยสร้างสรรค์แบรนด์

“สไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเธอ ถือเป็นหัวใจของการออกแบบของเวอร์ซาเช”

ขณะที่โดนาเตลลา บอกว่า การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ เป็นเรื่องจำเป็นสำหรับความสำเร็จในระยะยาวของเวอร์ซาเช

“เราทุกคนต่างตื่นเต้น ที่จะได้เข้าร่วมในบริษัทที่อยู่ภายใต้การนำของจอห์น ไอดอล บุคคลที่ดิฉันชื่นชมมาตลอด ในฐานะเป็นผู้มีวิสัยทัศน์ รวมถึงเป็นผู้นำที่แข็งแกร่ง และกระตือรือร้นอย่างมาก”

 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight