PR News

‘ลิสต์ ซอเธอบี้ส์’รุกตลาดไทยเล็งสต็อกอสังหาฯหรู 6 พันล้าน

“ลิสต์ ซอเธอบี้ส์” เอเยนต์อสังหาฯ ระดับโลกรุกอาเซียน เปิดสาขาไทย  มุ่งเจาะนิชมาร์เก็ตกลุ่มลักชัวรี เดินหน้าหาสต็อกอสังหาฯหรูมูลค่า 6,000 ล้านใน 3 ปี

ลิสต์ ซอเธอบี้ส์

นายควอง โด กรรมการบริหาร ลิสต์ ซอเธอบี้ส์ อินเตอร์เนชั่นแนล เรียลตี้ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่าได้จัดตั้งบริษัทในปีนี้ ซึ่งเป็นการร่วมทุนกับ “ลิสต์ กรุ๊ป” เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในประเทศญี่ปุ่น ด้วยทุนจดทะเบียน 108 ล้านบาท ประกอบธุรกิจด้านการเป็นนายหน้า และที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์  เนื่องจากเห็นช่องทางในการลงทุนและมั่นใจในแบรนด์ “ลิสต์ ซอเธอบี้ส์ อินเตอร์เนชั่นแนล เรียลตี้” ซึ่งเป็นแบรนด์ระดับโลกมีฐานลูกค้าระดับซูเปอร์ลักชัวรี  ที่จะช่วยงานขายผู้ประกอบการไทยให้มีโอกาสขายสินค้าให้กับฐานลูกค้าระดับโลก ทำให้อสังหาฯ ไทย เป็นที่รู้จักในระดับโลกมากขึ้น

นางสาวชัญญา แซ่เตีย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ลิสต์ ซอเธอบี้ส์ อินเตอร์เนชั่นแนล เรียลตี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า บริษัทดำเนินธุรกิจหลัก 3 กลุ่ม  คือ 1.ธุรกิจซื้อ-ขาย-เช่า อสังหาริมทรัพย์ในประเทศ 2.ธุรกิจซื้อ-ขาย อสังหาริมทรัพย์ ระหว่างประเทศ 3.ธุรกิจที่ปรึกษาโครงการ โดยตั้งเป้ารายได้ปี 2562 ไว้ที่ 18 ล้านบาท สัดส่วน 50% มาจากธุรกิจซื้อ-ขาย-เช่า อสังหาริมทรัพย์ทั้งในและต่างประเทศ และอีก 50% มาจากที่ปรึกษาโครงการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยตั้งเป้า 3 ปีรายได้ 180 ล้านบาท

กลุ่มเป้าหมายหลักของ ลิส ซอเธอบี้ส์ฯ คือ กลุ่มลูกค้าและสินค้าระดับลักชัวรี โดยปีแรกตั้งเป้าลูกค้า 70% ขายคนไทย และ 30% ต่างชาติ อาทิ ฝั่งยุโรป ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น โดยตั้งเป้าจำนวนสต็อกที่เข้ามาปีแรก 570 ล้านบาท ปัจจุบันมีสต็อกแล้ว 200 ล้านบาท ซึ่งสต็อกเหล่านี้มาจากหลายดีเวลลอปเปอร์ชั้นนำในประเทศไทย ทั้งนี้ ยังคงมุ่งมั่นหาสต็อกเพิ่มต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายที่ 6,000 ล้านบาท ในอีก 2 ปีข้างหน้า

สำหรับสินค้าเป้าหมายที่เป็นสต็อกระดับลักชัวรีนั้น พบว่าแต่ละโครงการหลังจากเปิดขายไปแล้วสักระยะจะมีห้องขนาดใหญ่ราคาสูงราว 10% ต่อโครงการ (Inventory) ซึ่งบริษัทจะเข้ามาดูแลสินค้ากลุ่มนี้ ซึ่งกลุ่มเป้าหมายที่วางไว้ยังเป็นตลาดคนไทย 70% และต่างชาติ  30% และจะเพิ่มสัดส่วนลูกค้าต่างชาติตามลำดับ วางเป้าหมายเตรียมขยายธุรกิจไปยังจังหวัดท่องเที่ยวของไทย

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight