Entertainment

ณวัฒน์ เคารพความคิด ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ แต่อยากชวนกลับมาอยู่ยาวๆ ไทยไม่มีทุ่งลาเวนเดอร์

จากกรณี ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก ไซมอน อดีตนางสาวไทยและมิสยูนิเวิร์สคนที่ 2 ของไทย ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Porntip Nakhirunkanok (Bui Simon) ถึงสถานการณ์ทางการเมืองในไทยขณะนี้ โดยระบุว่า “หัวใจของฉันเจ็บปวดกับประเทศไทยที่รักของฉันและความกลัว ความเสียใจที่ส่งผลกระทบต่อเพื่อนร่วมชาติของฉัน เมื่อครั้งที่ฉันได้เป็นตัวแทนประเทศไทยในฐานะมิสยูนิเวิร์ส ความภาคภูมิใจและความสุขที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของฉันคือการได้รู้ว่าฉันเกิดมาในวัฒนธรรมที่มีคุณค่าอันมีเกียรติถูกปลูกฝังไว้ในตัวพวกเรา

โดยในหลวงรัชกาลที่ 9 พระองค์ทรงทุ่มเททั้งชีวิตเพื่อรับใช้ประชาชนชาวไทย พระองค์ทรงเป็นบิดาแห่งอุดมการณ์ไทยของเราและทรงส่งต่อเกียรติประวัติอันยิ่งใหญ่ ความเคารพ การทูตและความภาคภูมิใจต่อประเทศของเรา แม้แต่ภาษาของเรายังมีคำเรียกกันว่า พี่ชาย, น้องสาว,คุณป้า,คุณลุง เป็นตัวแทนของครอบครัวไทยและจิตสำนึกทางพุทธศาสนาที่เราเกิดมา

9 ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ 4

ดิฉันเห็นว่าประเทศของเรากำลังเผชิญกับภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกและที่สำคัญเป็นการดีที่จะตั้งคำถามถึงความอยุติธรรม แต่เราต้องจำไว้ว่านั่นคือ การเคารพซึ่งกันและกันอย่างไม่มีเงื่อนไขและประเทศของเรา คือสิ่งที่ผูกมัดพวกเราในฐานะพลเมืองไทยและทำให้เราได้รับความชื่นชมจากทั่วโลก

ในช่วงเวลาเช่นนี้ทำให้ฉันมองย้อนถึงรากเหง้าที่ปลูกฝังในตัวฉันในฐานะพลเมืองไทย เมื่อฉันยังเด็กและสิ่งที่กลายเป็นประเพณีที่ทรงพลังที่สุดที่ดิฉันได้ส่งต่อไปยังลูก ๆ สัญลักษณ์ที่ทำให้เรามีความเป็นไทยโดยกำเนิด คือการไหว้ สมองและหัวใจของเราเป็นตัวแทนของสองมือ ในมือข้างหนึ่งเรามีพลังของสมอง และอีกข้างหนึ่งมีพลังของหัวใจ ซึ่งก็คือความสามารถในการรักและเคารพซึ่งกันและกัน เมื่อสองมือประสานกันในการไหว้ เราได้สร้างวิธีการสื่อสารที่ทรงพลังและน่านับถือมากที่สุด ฉันบอกลูก ๆ ว่าพวกเขาพูดอะไรก็ได้ แต่ต้องละทิ้งอารมณ์และให้ความจริงของพวกเขามารวมกันด้วยความเคารพ

เมื่อเราชูกำปั้นขึ้นไปในอากาศมันสามารถสร้างการต่อสู้ได้ แต่เมื่อเราแบมือและวางฝ่ามือประกบกัน เรามาจากสถานที่แห่งความจริงและความเคารพ นี่คือวิธีการสนทนากันด้วยความเคารพ และนี่คือวิธีที่เราสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวก ในขณะที่ยังเคารพคุณค่าที่อยู่ในตัวพวกเรา

ดิฉันขอภาวนาให้ประชาชนได้รับความคุ้มครองและรับฟัง ประเทศชาติอันเป็นที่รักของเราจะยังคงเป็นแบบอย่างของความสง่างามและมีเกียรติยศต่อไป #เกียรติ #เคารพ #รักประเทศไทย”

9 ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ 8 9 ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ 7 9 ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ 6

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (26 ต.ค.) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์ และมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก ณวัฒน์ อิสรไกรศีล – Mr.Nawat Itsaragrisil ตอบกลับความคิดเห็นของ ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ โดยระบุว่า “เคารพในความคิดเห็นของคุณปุ๋ยครับ ได้อ่านที่คุณปุ๋ยให้ความเห็นเรื่องสถานการณ์เมืองไทยในขณะนี้แล้ว อยากชวนคุณปุ๋ยมาอยู่เมืองไทยยาวๆ สักพักอาจจะเข้าใจมิติต่างๆ มากขึ้น เพราะเมืองไทยต่างจากอเมริกามากๆ ครับ ที่สำคัญเมืองไทยไม่มีทุ่งลาเวนเดอร์”

9 ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ 9

9 ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ 2

9 ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ 5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo