Politics

‘อนุทิน’ ลั่น ส.ส.แสดงความเห็นได้เต็มที่ แต่อย่าแตะต้องสถาบัน!

“นายกรัฐมนตรี” รว่มประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญด้วยสีหน้าเรียบเฉย แนะรอฟัง ด้าน “อนุทิน” ลั่น ส.ส. มีเอกสิทธิ์ แสดงความเห็นได้เต็มที่ แต่ต้องยึดกรอบ วอนอย่าแตะต้องสถาบัน

ที่รัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางถึงอาคารรัฐสภา เพื่อประชุมร่วมรัฐสภาสมัยวิสามัญ ตามที่รัฐบาลขอเปิดอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 165 โดยไม่ลงมติ ด้วยสีหน้าเรียบเฉย

ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มีการเตรียมความพร้อมในการชี้แจงในที่ประชุมร่วมรัฐสภาแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “รอฟังๆ” ก่อนขึ้นลิฟต์ไปยังห้องรับรองทันที

อนุทิน26101 e1603681960522

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ได้นัดประชุมพรรคภูมิใจไทยเช้าวันนี้ (26 ตุลาคม 2563) ก่อนประชุมรัฐสภา เพื่อเตรียมการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา165 โดยพรรคภูมิใจไทยได้เวลาอภิปราย 1 ชั่วโมง ซึ่งต้องไปบริหารจัดการเวลากัน ส่วนการอภิปรายที่เกี่ยวข้องกับสถาบัน ต้องพยายามอย่าไปแตะตรงนั้น แต่ในส่วนของพรรค ส.ส.ทุกคนมีเอกสิทธิ์ ให้แสดงความเห็นอย่างเต็มที่ แต่ต้องอยู่ในกรอบญัตติที่เกี่ยวข้อง

เมื่อถามว่า การประชุมวันนี้จะจะตอบสนองข้อเรียกร้องผู้ชุมนุม 3 ข้อหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เราต้องอยู่กันด้วยเหตุผล

เมื่อถามว่า ห่วงสถานการณ์การชุมนุมหน้ารัฐสภาหรอไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ห่วงเรื่องโควิด-19 ขอให้ผู้ชุมนุมใส่หน้ากาก ทาเจลแอลกอฮอล์บ่อยๆ โดยได้สั่งการให้อธิบดีกรมการแพทย์ดูแล และเตรียมส่งหน้ากากและแอลกอฮอล์เจลไปให้กลุ่มผู้ชุมนุมทุกที่ที่มีการชุมนุม ถ้าไม่เคลื่อนที่จะจัดเต็นท์บริการ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo