World News

หุ้นเอเชีย แกว่งตัวแคบ จับตา ‘โควิด-มาตรการเศรษฐกิจสหรัฐ’

ตลาดหุ้นเอเชีย ซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ (26 ต.ค.) ปรับตัวลงเป็นส่วนใหญ่ ท่ามกลางความวิตกถึง จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กลับมาพุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง ในสหรัฐ และหลายประเทศทั่วโลก ทั้งนักลงทุนยังเกาะติดความเคลื่อนไหวในการเจรจามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ของสหรัฐด้วย

ดัชนีนิกเคอิ ของญี่ปุ่น เคลื่อนไหวล่าสุดที่ 23,525.59 ขยับขึ้นมา 9.00 จุด หรือ 0.04% ดัชนีคอมโพสิตเซี่ยงไฮ้ ของจีน ที่ 3,257.09 จุด ลดลง 20.91 จุด หรือ 0.64% และดัชนีสเตรทไทมส์ ของสิงคโปร์ ที่ 2,537.83 จุด บวก 0.44 จุด หรือ 0.02% ส่วนตลาดฮ่องกงปิดทำการในวันนี้

Stocks ๒๐๐๙๑๖ 0

ตลาดมุ่งความสนใจไปยังสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กำลังย่ำแย่ลงเกือบทั่วโลก ท่ามกลางความกังวลที่จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ

ขณะเดียวกัน นักลงทุนยังจับตาถึงการเจรจาข้อตกลงกระตุ้นเศรษฐกิจฉบับใหม่ ระหว่างทำเนียบขาว กับสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ โดยนางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ เปิดเผยว่า เธอกำลังรอคอยว่า ในวันนี้ ทำเนียบขาวจะยอมรับเงื่อนไขของพรรคเดโมแครต เพื่อบรรลุข้อตกลงการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อเยียวยาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 หรือไม่

นางเพโลซี ให้สัมภาษณ์ทางรายการ “State of the Union” ทางสถานีโทรทัศน์ CNN ในวันอาทิตย์ตามเวลาสหรัฐว่า เธอได้ขอให้นายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ ให้ความชัดเจนเกี่ยวกับประเด็นต่างๆ ที่พรรคเดโมแครตยังคงกังวล ซึ่งรวมถึงประเด็นการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และประเด็นการศึกษา

ทางด้านราคาน้ำมันในตลาดเอเชียเช้าวันนี้ ปรับลดลง โดยที่ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ ร่วงลงราว 1.6% มาอยู่ที่ 41.09 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล และราคาน้ำมันดับเวสต์ เท็กซัส อินเตอร์มีเดียท ลดลง 1.78% ที่ 39.14 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo