Politics

แถลงการณ์ ‘แนวร่วมธรรมศาสตร์’ นัด 26 ต.ค.บุกยื่นหนังสือสถานทูตเยอรมนีฯ

แนวร่วมธรรมศาสตร์ เปิดแถลงการณ์ ดีเดย์ 26 ตุลาคม บุกยื่นหนังสือสถานทูตเยอรมนีฯ จี้ตรวจสอบสถาบัน ในเยอรมนี

แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม – United Front of Thammasat and Demonstration ได้ออก แถลงการณ์จากราษฎร เรื่อง ครบกำหนด 3 วัน หลังกดดันให้ประยุทธ์ลาออก โดยมีเนื้อหาสรุปได้ว่า

ElK9FkdXIAE VFc

“นับเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว ที่ราษฎรได้ออกมาต่อสู้ กับรัฐบาลเผด็จการบนท้องถนน โดยมีข้อเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกฯ, ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ที่มาจากข้อเสนอของราษฎร และให้มีการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ ให้อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญอย่างแท้จริง

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม ราษฎรได้ออกมาแสดงพลัง และเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อกดดัน พล.อ.ประยุทธ์ ให้ลาออกในเวลา 3 วัน ซึ่งเส้นตายได้มาถึงแล้ว แต่ด้วยความลุ่มหลง มัวเมาในอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์กลับเขี่ยทิ้ง ไม่แม้แต่ได้รับการตอบกลับใดๆ

เพจยังระบุว่า ตลอดระยะเวลา ในการดำรงตำแหน่ง นายกฯ ของ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ปล่อยปะละเลย ให้สถาบันใช้พระราชอำนาจ นอกเหนือจากที่รัฐธรรมนูญได้รับรองไว้ และยังเปิดช่องทาง ให้แทรกแซงการเมือง

ดังนั้นในวันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม นี้ จึงขอเชิญชวนให้ราษฎรทั้งหลายรวมตัวกัน ณ แยกสามย่าน และมุ่งหน้าสู่สถานเอกอัครราชทูตเยอรมนีประจำประเทศไทย เพื่อร่วมกันยื่นหนังสือ ให้มีตรวจสอบมีการใช้พระราชอำนาจ บนดินแดนเยอรมนีหรือไม่

นอกจากนี้ ยังระบุว่า ข้อเรียกร้องนี้ มีจุดประสงค์เพื่อให้ประเทศไทย กลับสู่ครรลอง ในระบอบประชาธิปไตยอันมีกษัตริย์อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญอย่างแท้จริง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo