COVID-19

เป็นเรื่อง! ผลพวงหญิงฝรั่งเศส พบเชื้อโควิดในห้องฟิตเนส ที่กักตัวสมุทรปราการ

กรมควบคุมโรค เผยผลตรวจเบื้องต้น ผู้สัมผัสใกล้ชิด หญิงชาวฝรั่งเศสติดโควิด ยังไม่พบการติดเชื้อ แต่เชื้อโควิดบนอุปกรณ์ออกกำลังกายในห้องฟิตเนส สถานที่กักตัว

นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงกรณีหญิงชาวฝรั่งเศสติดเชื้อโควิด หลังเดินทางถึงประเทศไทย และผ่านการกักกันตัวระยะ 14 วันแล้ว ว่า ทีมสอบสวนโรค ติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดจำนวน 3 ราย ได้แก่ สมาชิกในครอบครัวที่เดินทางมาด้วย 2 ราย และเพื่อนต่างชาติ ที่ขับรถไปรับที่สนามบิน 1 ราย ผลตรวจไม่พบการติดเชื้อ

นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์1

ส่วนผู้โดยสารและลูกเรือเที่ยวบินเดียวกัน 12 ราย มี 1 รายมีอาการทางเดินหายใจ แต่ส่งตรวจโรคโควิดแล้วไม่พบเชื้อ ที่เหลืออยุ่ระหว่างเฝ้าระวังอาการและรอตรวจหาเชื้อ

สำหรับสถานที่กักกัน โรคจังหวัดสมุทรปราการ ที่ผู้ป่วยเข้าพักระหว่าง 30 กันยายน – 15 ตุลาคม 2563 พบผู้ปฏิบัติงาน 68 ราย เก็บตัวอย่างส่งตรวจแล้ว 67 ราย ไม่พบการติดเชื้อโควิด ส่วนการเก็บตัวอย่างจากสิ่งแวดล้อมจำนวน 7 ตัวอย่าง พบเชื้อโควิดบนอุปกรณ์ออกกำลังกายในห้องฟิตเนส

ทั้งนี้ กรมควบคุมโรค ประสานกับ สาธารณสุขในพื้นที่ ร่วมกันติดตามสอบสวน และควบคุมโรค ตามมาตรฐานสูงสุด และคุมเข้มมาตรฐาน ของโรงแรม ที่เข้าร่วมเป็นสถานที่กักกันตัว ที่รัฐกำหนด (Alternative state Quarantine) อย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้เป็นจุดเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อ ขอให้ประชาชนมั่นใจ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo