Politics

คุม ‘ม็อบราชประสงค์’ ตำรวจลั่น ยึดพ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ

ตำรวจ ยึด พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ ดูแลม็อบราชประสงค์ เน้นความปลอดภัยประชาชน จัดการจราจร

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า แนวทางการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุม บริเวณแยกราชประสงค์เวลา 16.00 น. วันนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ บช.น. เตรียมความพร้อม และดูแลการชุมนุมที่จะเกิดขึ้น

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์
พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์

ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำความปลอดภัยของประชาชน ตลอดจนการอำนวยความสะดวก ด้านการจราจร ในบริเวณโดยรอบ จากการประกาศของกลุ่มผู้ชุมนุม ที่จะจัดการชุมนุมที่บริเวณแยกราชประสงค์ ในวันนี้ (25 ตุลาคม)

สำหรับยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังมีหน้าที่ ในการดำเนินการตามกฎหมาย โดยยังคงต้องยึดถือการปฏิบัติตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 ซึ่งเป็นกฎหมายที่มีผลบังคับใช้ในสถานการณ์ปกติ

พร้อมกันนี้ ผบ.ตร.ยังได้เน้นย้ำให้ บช.น. จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงดูแลความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สิน แก่พี่น้องประชาชนรวมถึงผู้ชุมนุม รวมถึงการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เพราะอาจเกิดผลกระทบต่อประชาชน ที่สัญจรผ่านไปมาในบริเวณดังกล่าว

“แม้จะไม่มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินแล้ว แต่ผู้ชุมนุมก็ยังจำเป็นต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ทั้งขอให้คำนึงถึงพี่น้องประชาชน ร้านค้า และห้างสรรพสินค้าที่อาจได้รับผลกระทบจากการชุมนุมดังกล่าวด้วย”พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo