Business

ปั้น ‘สะพานปลาสมุทรสาคร’ ขึ้นแท่น ศูนย์กลางอาหารทะเล

ปั้น สะพานปลาสมุทรสาคร สู่ ศูนย์กลางอาหารทะเล อสป. เปิดแผนพัฒนา สะพานปลา ท่าเทียบเรือประมง ทั้ง 18 แห่งทั่วไทยเต็มสูบ

นายอมรศักดิ์ พันธุรักษ์ รองผู้อำนวยการ องค์การสะพานปลา (อสป.) ด้านสะพานปลาและท่าเทียบเรือประมง เปิดเผยว่า นโยบาย ปั้น สะพานปลาสมุทรสาคร มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ ต.มหาชัย บนพื้นที่กว่า 7 ไร่ 3 งาน 96.1 ตรารางวา ขึ้นเป็น ศูนย์กลางอาหารทะเล “Hub of Seafood” เนื่องจากมีความพร้อม และคาดว่าจะสามารถขึ้นเป็น แลนมาร์คแห่งใหม่ ในการรับประทานอาหารทะเลสด ปลอดภัย ปราศจากสารปนเปื้อน และถูกสุขอนามัย

สะพานปลา1

ทั้งนี้ องค์การสะพานปลา มีแผนที่จะเดินหน้า พัฒนาสะพานปลา และท่าเทียบเรือประมง ทั้ง 18 แห่ง อย่างต่อเนื่อง พร้อมเล็งขยายพื้นที่ปักธงภาคกลาง ภาคเหนือ และภาคอีสาน เพื่อส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าสัตว์น้ำจืดด้วย

อสป. ได้วางแผน 5 ปี อสป. ในการพัฒนาสะพานปลา และ ท่าเทียบเรือทั้งหมด ที่มีอยู่ทั่วประเทศ โดยจะดูว่า ท่าไหนมีความพร้อม และ สามารถใช้ประโยชน์ของที่ดินได้สูงสุดก่อน

S 1679564

สำหรับ สะพานปลาสมุทรสาคร เป็นสะพานปลาที่มีความยาว 155 เมตร ติดแม่น้ำท่าจีน ด้านหน้าติดถนน มีการคมนาคมสะดวก อยู่ใกล้กรุงเทพฯ ใช้ระยะเวลาเดินทางแค่ 20-30 นาทีเท่านั้น

นอกจากนี้ สะพานปลาสมุทรสาคร ยังได้มีการตรวจสุขอนามัย อย่างตลอดและต่อเนื่อง รวมทั้งล่าสุด อสป.ได้มีการปรับปรุงพื้นที่ สะพานปลาสมุทรสาคร ให้มีความทันสมัยมากขึ้น พร้อมทำห้องประชุมขนาด 150 คน เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว กลุ่มที่มาศึกษาดูงาน และกลุ่มประชุมสัมมนา

S 1974301

ขณะเดียวกัน ยังมีการใช้เครื่องชั่งอัตโนมัติ ซึ่งเป็นแนวทางของการจัดตั้งศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้าออก(PIPO) ไว้บริการ เป็นการตรวจสอบย้อนกลับสินค้าสัตว์น้ำ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo