World News

บรูไนไว้ทุกข์ 7 วัน โรคมะเร็งคร่า ‘เจ้าชายอับดุล อาซิม’

บรูไนสั่งไว้ทุกข์ 7 วัน ต่อการสิ้นพระชนม์ของ เจ้าชายอับดุล อาซิม พระโอรสใน สมเด็จพระราชาธิบดี ฮัสซานัล โบลเกียห์ กษัตริยบรูไน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าชายอับดุล อาซิม ได้สิ้นพระชนม์เมื่อเวลา 10.08 น. วันนี้ (24 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากประชวรมายาวนาน ด้วยพระอาการมะเร็งที่พระยกนะ (ตับ)​ สิริพระชันษา 38 ปี

เจ้าชายอับดุล อาซิม
ภาพ : อินสตาแกรม azure_yin

ทั้งนี้ ได้มีการจัดพระราชพิธีพระศพ อัญเชิญฝังพระศพ ณ สุสานหลวงของพระราชวงศ์ ในวันเดียวกันนี้ ซึ่งสมเด็จพระราชาธิบดีฮัสซานัล โบลเกียห์ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้หน่วยงานต่างๆ และประชาชนลดธงครึ่งเสา ร่วมไว้ทุกข์ถวายเป็นเวลา 7 วัน นับแต่วันสิ้นพระชนม์เป็นต้นไป

เจ้าชายอับดุล อาซิม แห่งบรูไน ประสูติเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2525 ทรงเป็นพระราชโอรสองค์ที่ 2 ในสมเด็จพระราชาธิบดีฮัสซานัล โบลเกียห์ กับอดีตพระมเหสี พระองค์ที่ 2 ฮายาห์ มิเรียม อับดุล อาซิซ และเป็นรัชทายาทลำดับ 4 ในการสืบราชสันตติวงศ์ของบรูไน

ทรงเป็นเจ้านายซึ่งที่รู้จักกันดีในวงการข่าวสังคม เคยโปรดการจัดปาร์ตี้ กับคนดังมากมาย โดยทรงงานในด้านการแก้ไขปัญหาการละเมิดสิทธิเด็กและสตรี และสนับสนุนสิทธิสตรีในประเทศอีกด้วย โดยทรงเป็นพระเชษฐาในเจ้าชายอับดุล มาทีน

เจ้าชายอับดุล อาซิม

Prince Azim e1603548916125

pp e1603548964418

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo