Sport

เดอะเบสต์!โมดริชคว้าแข้งยอดเยี่ยมฟีฟ่า

modric 1
ภาพจาก : www.fifa.com

ลูก้า โมดริช กองกลางเรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน เดินหน้ากวาดรางวัลส่วนตัวไม่หยุดล่าสุดได้รับโหวตคว้ารางวัล “เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า เมนส์ เพลเยอร์ 2018” หรือนักเตะยอดเยี่ยมประจำปี 2018 ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จากการประกาศที่รอยัล เฟสติวัล ฮอลล์ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา

ดาวเตะทีมชาติโครเอเชีย ซึ่งประสบความสำเร็จด้วยการนำ เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และนำทัพ “ตาหมากรุก” ผงาดคว้าชิงฟุตบอลโลก 2018 (แพ้ ฝรั่งเศส) เอาชนะ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซึ่งไม่ได้มาร่วมงานนี้ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สตาร์เลือดมัมมี่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล

สำหรับระบบการโหวตจะมาจากการโหวตของผู้จัดการทีมชาติ กัปตันทีมชาติ ตัวแทนของสื่อ และการโหวตออนไลน์ โดยก่อนหน้านี้ใช้ชื่อเดิมว่า “ฟีฟ่า บัลลง ดอร์” โดย อดีตดาวเตะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ได้รับรางวัลทรงเกียรติเป็นรางวัลที่ 2 หลังก่อนหน้านี้เพิ่งคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปียูฟ่ามาแล้ว

ขณะที่ “โม ซาลาห์” สตาร์ลูกหนังทีมชาติอียิปต์ ได้รับโหวตคว้ารางวัลประตูยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ “ปุสกัส อวอร์ด 2018” ในแมตช์เสมอ เอฟเวอร์ตัน 1-1 เอาชนะประตูจักรยานอากาศของ แกเร็ธ เบล ที่ยิงให้ “ราชันชุดขาว” ชนะ ลิเวอร์พูล 3-1 ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก

ตามด้วยรางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมแห่งปี เป็นของ ติโบต์ กูร์กตัวส์ นายทวารทีมชาติเบลเยียม จาก เรอัล มาดริด ที่คว้ารางวัลถุงมือทองคำ จากการช่วยทัพ “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” คว้าอันดับ 3 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ดินแดนหมีขาว

สำหรับ ดีดิเย่ร์ เดส์ชองส์ เทรนเนอร์ทีมชาติฝรั่งเศสที่นำทัพ “ตราไก่” คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ได้รับผลโหวตคว้ารางวัลเทรนเนอร์ยอดเยี่ยมแห่งปี โดยเอาชนะ ซีเนดีน ซีดาน อดีตกุนซือ “ราชันชุดขาว” และ ซลัตโก้ ดาลิช นายใหญ่ทีมชาติโครเอเชีย

ทั้งนี้ผลคะแนนมาจากการโหวตของผู้จัดการทีมชาติ, กัปตันทีมชาติ, ตัวแทนของสื่อ และการโหวตออนไลน์ ซึ่งได้มีการเปิดเผยมาแล้วว่าทั้ง “เจ้าตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กัปตันทีมชาติไทย และ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทยนั้นได้เลือกใครเป็นแข้งยอดเยี่ยม และโค้ชยอดเยี่ยมกันบ้าง

รางวัลแข้งยอดเยี่ยมชายทั้ง 3 อันดับ

กวินทร์ : 1. เอแด็น อาซาร์ 2. คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 3. โมฮาเหม็ด ซาล่าห์
ราเยวัช : 1. ลูก้า โมดริช 2. คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ 3. โมฮาเหม็ด ซาล่าห์

รางวัลโค้ชทีมฟุตบอลชายยอดเยี่ยม 3 อันดับ

กวินทร์ : 1.ซลัตโก้ ดาลิช 2. ซีเนดีน ซีดาน 3. เป๊ป กวาร์ดิโอล่า
ราเยวัช : 1 ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ 2. .ซลัตโก้ ดาลิช 3. ซีเนดีน ซีดาน

Avatar photo