Politics

‘บิ๊กตู่’ เครียดจนชิน! ปัดลดกักตัวโควิดเหลือ 10 วัน

“นายกรัฐมนตรี” เผยทำหน้าที่มา 5 ปี รับเครียดจนชินแล้ว! ปัดลดการกักตัวเหลือ 10 วัน พร้อมเตรียมเพิ่มวิธีตรวจหาเชื้อโควิดด้วยการเจาะเลือด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยอมรับว่า กำลังมีการหารือถึงข้อเสนอให้ลดการกักกันตัวผู้ที่เดินทางเข้าไทยจาก 14 วัน เหลือ 10 วัน แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจ เพราะต้องหามาตรการรองรับก่อน ต้องพิจารณาว่าจะดำเนินการมาตรการทางสุขภาพอย่างไรได้บ้าง

ประยุทธ์211011

ทั้งการจัดทำอุปกรณ์สายรัดข้อมือ หรือ ริสแบรนด์ สำหรับติดตามตัวผู้เดินทาง เพื่อให้เป็นมาตรฐาน และมีความทันสมัย และต้องดูเรื่องการตรวจเชื้อโควิด-19 ผ่านการเจาะเลือด ซึ่งเป็นวิธีการแบบใหม่ๆ ที่อาจจะต้องตรวจบ่อยครั้งขึ้น แต่มีค่าใช้จ่ายถูกลง จากเดิมใช้วิธีตรวจหาเชื้อจากโพรงจมูกและคอ หรือ SWAB เพียงอย่างเดียว

“ทั้งหมดจะดำเนินการให้เร็วที่สุด เพื่อให้การดูแลทั้งด้านเศรษฐกิจและสุขภาพเดินหน้าควบคู่กันไป และขอฝากให้ทุกคนช่วยติดตามข่าวสารด้านเศรษฐกิจ และขอให้ช่วยกันทำให้บ้านเมืองปลอดภัย เพราะเป็นบ้านเมืองของเรา” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกรัฐมนตรีเครียดหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่รู้สึกเครียด เพราะชินแล้ว อยู่ในหน้าที่มา 5 ปี รู้สึกเครียดจนชินแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo