Politics

‘อาชีวะ-นศ.รามฯ’ ปักหลักลานพ่อขุน ประกาศจุดยืนปกป้องสถาบัน

วันนี้ (21 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานพ่อขุน มหาวิทยาลัยรามคำแหง กลุ่มภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ประกอบด้วย กลุ่มลูกพ่อขุนเทิดทูนสถาบัน กลุ่มอาชีวะช่วยชาติ และกลุ่มศิษย์เก่าสถาบันราชภัฏทั่วประเทศ ร่วมแถลงการณ์ประกาศจุดยืนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

นายพานสุวรรณ ณ แก้ว ตัวแทนกลุ่มลูกพ่อขุนฯ เป็นผู้อ่านแถลงการณ์ตอนหนึ่งว่า สถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบันที่เกิดขึ้น มีความพยายามเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องเพื่อยุยงปลุกปั่นก้าวล่วงสถาบันพระมหากษัตริย์ ขอแสดงพลังของคนรุ่นใหม่ แสดงจุดยืน ประณามเหตุการณ์วันที่ 14 ตุลาคม ที่มีการล้อมรถพระที่นั่ง ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมจาบจ้วงอาฆาตมาดร้ายต่อสมเด็จพระราชินีฯ เรียกร้องให้ผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการความวุ่นวายในครั้งนี้ออกมาแสดงความรับผิดชอบ

211499 1

กลุ่มจะไม่ขัดขวางการชุมนุมตามสิทธิในรัฐธรรมนูญ แต่ไม่เห็นด้วยกับการชุมนุม ที่ไม่เคารพกฎหมาย และสิทธิของบุคคลอื่น ขอเชิญชวนคนรุ่นใหม่ออกมาแสดงพลังในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ พันธสัญญาอาชีวะนิสิตนักศึกษาที่รักสถาบัน มาร่วมกล่าวปฏิญญาแห่งความจงรักภัคดี ณ ลานพ่อขุน เวลา 16.00 น.

211516

211522

ทางด้าน นายทศพล มนูญญรัตน์ ตัวแทนกลุ่มอาชีวะช่วยชาติ กล่าวว่า จุดยืนของพวกเราจะไม่ใช้ความรุนแรง และจะไม่เผชิญหน้าเพราะประเทศไทยขณะนี้บอบช้ำมากแล้ว แต่จะปักหลักอยู่ที่ลานพ่อขุน เพื่อเฝ้าจับตาการชุมนุมของกลุ่มการเมืองในช่วงเย็นวันนี้ ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง จนกว่าจะมีการชุมนุมเสร็จว่า จะมีการจาบจ้วงหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่เคารพรักหรือไม่ หากมีการจาบจ้วงเกิดขึ้น ก็จะไม่ยอมทน

211503

211495

ขณะเดียวกัน เฟชบุ๊กกลุ่มอาชีวะช่วยชาติ โพสต์ข้อความว่า

มารอกันครับ ประกาศแล้วว่า รามคำแหง ไม่ต้อนรับ ผู้จาบจ้วงสถาบันวันนี้ คณะราษฎรประกาศนัดชุมนุมที่ลานพ่อขุน มหาวิทยารามคำแหง เวลา 17.30 น. กลุ่มรามคำแหงปกป้องสถาบันฯ และอาชีวะช่วยชาติ จะรอต้อนรับอย่างเต็มที่ ขอเชิญชวนคนไทยผู้จงรักภักดี มาร่วมกันต้อนรับพวกคนล้มสถาบันฯ

211489

211509

211501

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo