Economics

ราคาทองวันนี้ 21 ต.ค. พุ่ง 100 บาท รูปพรรณที่ 28,800 บาท

สมาคมค้าทองคำ รายงาน ราคาทองวันนี้ 21 ต.ค. 2563  พุ่งขึ้น 100 บาท จากราคาปิดเมื่อวานนี้ (21 ต.ค.)  โดยที่ราคาทองคำแท่งขายออก อยู่ที่ 28,300 บาท และราคาทองรูปพรรณขายออกอยู่ที่ 28,800 บาท 

ราคาทองวันนี้ 21 ต.ค. ทองคำแท่ง 96.5% ในประเทศ มีราคารับซื้อล่าสุด อยู่ที่บาทละ 28,200 บาท ขายออกที่ ราคาบาทละ 28,300 บาท ส่วนราคาทองรูปพรรณ 96.5% รับซื้ออยู่ที่ ราคาบาทละ 27,697.32 บาท และขายออก ที่ราคา 28,800 บาท

ขณะที่ ราคาทองคำโลก หรือ Gold Spot ล่าสุดอยู่ที่ 1,919 ดอลลาร์ ต่อออนซ์

ราคาทองวันนี้ 21 ต.ค.

บทวิเคราะห์ของ วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด  (YLG Bullion and Futures Co., Ltd.)  ระบุว่า ราคาทองคำ วานนี้ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น 6.65 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยราคาทองคำได้รับแรงหนุนหลักจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ ท่ามกลางความคาดหวังเชิงบวกว่า สหรัฐอาจสามารถผลักดันมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทางการคลังรอบใหม่ได้ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้

หลังจากวานนี้ นางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ออกมาระบุว่า พรรคเดโมแครต และทำเนียบขาว “ใกล้จะบรรลุข้อตกลง” พร้อมกับส่งสัญญาณว่า “การเจรจาจะยังคงดำเนินต่อไป” ขณะเดียวกันนางเพโลซี “ไม่ได้” โฟกัสเส้นตายที่เคยระบุไว้

อย่างไรก็ดี หากต้องการจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้แล้วเสร็จก่อนวันเลือกตั้งนั้น ต้องมีการบรรลุข้อตกลง และมีการเขียนร่างกฏหมาย ภายในสัปดาห์นี้ สอดคล้องกับความเห็นของ นายมาร์ค มีโดว์ส หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาว ที่ออกมาระบุเช่นกันว่า การเจรจาระหว่าง นางแนนซี เพโลซี และนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ มี “ความก้าวหน้าที่ดี” ก่อนเสริมว่าทั้ง 2 มีกำหนดจะเจรจากันอีกครั้ง ในวันพุธตามเวลาสหรัฐ

ความคืบหน้าเชิงบวกที่เกิดขึ้นนั่นทอนความต้องการดอลลาร์ในฐานะสกุลเงินปลอดภัย พร้อม ๆ กับกระตุ้นแรงซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ช่วยป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อและการอ่อนค่าของสกุลเงิน จนเป็นผลให้ราคาทองคำสามารถทรงตัวเหนือ 1,900 ดอลลาร์ได้อย่างแข็งแกร่ง พร้อมกับปรับตัวขึ้นต่อในช่วงเช้าวันนี้ในตลาดเอเชีย ด้านกองทุน SPDR ถือครองทองลด -2.92 ตัน

สำหรับวันนี้ยังคงต้องจับตาความคืบหน้าของการเจรจาเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ของสหรัฐอย่างใกล้ชิด พร้อมกับติดตามการเปิดเผยรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book

ราคาเคลื่อนไหวในกรอบแคบ แม้ว่าจะทรงตัวรักษาระดับไว้แต่หากระหว่างวันหากราคาทองคำไม่ทะลุแนวต้าน 1,918-1,922 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้ อาจจะเห็นการอ่อนตัวลงทดสอบแนวรับบริเวณ 1,896-1,881 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ราคาทองวันนี้ 21 ต.ค.

ราคาทองคํา Spot ปรับตัวขึ้น เนื่องจากได้รับแรงหนุน จากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ รวมทั้งความคืบหน้า ในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ ของสหรัฐ ด้านทองคําในประเทศเปิดตลาดปรับขึ้นแต่ไม่มาก เนื่องจากเงินบาทที่แข็งค่ากดดัน

คืนวันนี้ไม่มีรายงานเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐ แต่ติดตามการเจรจาข้อตกลงในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ของสหรัฐอย่างใกล้ชิด หลังจากเมื่อวานนี้ นางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ระบุว่า พรรคเดโมแครตและทำเนียบขาวใกล้จะบรรลุข้อตกลงดังกล่าว

ประกาศราคาทองคําในประเทศ เปิดตลาดเช้า ปรับขึ้นตามทองคำโลกได้ไม่มาก เนื่องมาจากเงินบาท ที่แข็งค่าขึ้น จากเมื่อวานกว่า 10 สตางค์ เป็นแรงกดดัน

ฮั่วเซ่งเฮง วิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำคาดว่า จะปรับขึ้น ทดสอบแนวต้านบริเวณ 1,920 ดอลลาร์ ซึ่งหากผ่านไปได้ จะมีแนวต้านถัดไป ที่บริเวณ 1,920 ดอลลาร์ และ 1,930 ดอลลาร์ ตามลำดับ ในขณะที่แนวรับ 1,900 ดอลลาร์ จะเป็นแนวรับแรก และแนวรับถัดไป จะอยู่ที่บริเวณ 1,890 ดอลลาร์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo