Politics

แกงเทโพเต็มๆ! Big Surprise #ม็อบ20ตุลา คือวันนี้พักก่อน ไม่มี SURPRISE

แกงเทโพเต็มๆ! Big Surprise # ม็อบ20ตุลา คือวันนี้พักก่อน ไม่มี SURPRISE 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลาประมาณ 17.15 น. วันนี้ (20 ต.ค. 63) กลุ่มเยาวชนปลดแอกและกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้แจ้งแนวร่วมว่า ขอให้ทุกคนไปที่สถานีรถไฟฟ้าทุกแห่งในเวลา 17.50 น.

โดยเมื่อถึงเวลา 18.00 น. เพลงชาติจบ ขอให้ทุกคนร่วมกันชูสามนิ้วและตะโกนพร้อมกันว่า “ศักดินาจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ!” แต่นี่ยังไม่ใช่ Big Surprise ที่มีการพูดถึงและขอให้ติดตามกันต่อไป

ม็อบ20ตุลา

ต่อมาในเวลา 18.00 น. กลุ่มเยาวชนปลดแอกและกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการ ชุมนุม ได้แจ้งแนวร่วมว่า BIG SURPRISE คือไม่มี SURPRISE โดยจะมีการนัดชุมนุมครั้งใหญ่ในวันพรุ่งนี้ (21 ต.ค. 63) เป็นของจริง

อย่างไรก็ตาม หากผู้ชุมนุมต้องการร่วมชุมนุมต่อในวันนี้ ก็สามารถเข้าร่วมชุมนุมในจุดต่างๆ ในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

““ศักดินาจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ!”

BIG SURPRISE คือไม่มี SURPRISE วันนี้พักก่อน! ตลอดเกือบ 1 อาทิตย์ที่ผ่านมาเราได้ต่อสู้ร่วมกันอย่างหาญกล้า

แต่รัฐบาลกลับไม่พึงสังวรไว้ว่า ความล่มสลายของศักดินากำลังมาเยือน เมื่อไม่รับข้อเรียกร้อง ก็เตรียมรอฟังการนัดหมายครั้งใหญ่ในวันพรุ่งนี้พร้อมกัน! (อันนี้ไม่แกง!)

ส่วนใครไฟแรงวันนี้อยากลุยต่อ มีประชาชนจัดม็อบกันเองหลายจุด สามารถเข้าร่วมได้ที่นี่!

  • กทม.

17.00น. เซ็นทรัลปิ่นเกล้า

  • ต่างจังหวัด

16.00น. ศาลาขุนแผน กาญจนบุรี

16.00น. วงเวียนพะยูน ตรัง

17.00น. ท่ารถตู้ตรงข้ามฟิวเจอร์พาร์ค ปทุมธานี

17.00น. อนุสาวรีย์สามครูบา ลำพูน

# ม็อบ20ตุลา

#ม็อบ21ตุลา”

ปิยะ ต๊ะวิชัย20101

แกงเทโพ! ตำรวจจัด 12 กองร้อยรับ SURPRISE ม็อบ20ตุลา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ในวันเดียวกัน พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) แถลงยืนยันว่า กองอำนวยการร่วมแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง (กอร.ฉ.) ยังไม่มีการหารือถึงการยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร ตามข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุมที่ขีดเส้นให้ยกเลิกภายในช่วงเย็นวันนี้

ส่วนเซอร์ไพรส์ใหญ่ที่ผู้ชุมนุมประกาศไว้ หากข้อเรียกร้องไม่ได้รับการตอบสนอง กอร.ฉ. ประเมินว่า จะเป็นการขยายพื้นที่ชุมนุมลักษณะดาวกระจาย ซึ่งได้เตรียมกำลัง 12 กองร้อย หรือ 1,860 นาย ไว้ดูแลการชุมนุมแล้ว โดยมีพล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นหัวหน้าควบคุมสั่งการ เน้นปฏิบัติการเป็นชุดเคลื่อนที่เร็ว

สำหรับการจับกุมกลุ่มผู้ ชุมนุม ช่วงที่ผ่านมรวมทั้งสิ้น 76 คน แบ่งเป็นความผิดตามกฎหมายอาญา 21 คน ความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ 54 คน และ ขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน 1 คน

รองผบ.ช.น. กล่าวว่า กรณีเหตุชุลมุนบริเวณป้อมตำรวจ แยกบางนา ทำให้ป้อมและไฟจราจรได้รับความเสียหาย ล่าสุด ตำรวจจับตัวนายขวัญ จีนา ตามหมายศาลอาญาจังหวัดพระโขนง ในความผิดฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ, ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ และมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป

นอกจากนี้ ยังจับกุม นายปฏิวัติ สาหร่ายแย้ม หรือ หมอลำแบงก์ ที่บ้านพักจังหวัดขอนแก่น ความผิดตามมาตรา 116 และจับกุมนายประวิทย์ สมรัตน์ ที่ปลอมตัวเป็นตำรวจ เข้าไปสร้างความวุ่นวายในกลุ่มผู้ชุมนุม โดยดำเนินคดีในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ,ทำให้เสียทรัพย์ และชุมนุมเกิน 10 คนขึ้นไป

ขณะเดียวกันในวันนี้ที่ ศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก ศาลฯ มีคำสั่งกรณี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย กับพวกรวม 4 คน ยื่นฟ้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้ศาลมีคำสั่งเพิกถอนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เมื่อช่วงเช้า

ศาลแพ่งตรวจคำฟ้องแล้ว เห็นว่า เพื่อให้การพิจารณาสั่งคำฟ้องของโจทก์ทั้ง 4 เป็นไปโดยถูกต้อง และเป็นไปตามเงื่อนไขแห่งกฎหมายที่บังคับไว้ เกี่ยวกับสิทธิของคู่ความหรือบุคคลซึ่งยื่นคำคู่ความ จึงเห็นควรให้นัดฟังคำสั่งหรือคำพิพากษาในวันที่ 22 ตุลาคม นี้ เวลา 09.00 น.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo