Politics

รมว.แรงงาน ปัดจัดม็อบชนม็อบ ชวนชาวชลบุรี แสดงพลังปกป้องสถาบัน

รมว.พลังงาน เผย ไม่ได้ จัดม็อบชนม็อบ แต่เป็นสิทธิเสรีภาพ ในการแสดงออก เพื่อรวมพลังปกป้องสถาบัน พระมหากษัตริย์ สนับสนุนสิ่งที่ถูกต้อง

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เปิดเผยว่า การเชิญชวนประชาชน จ.ชลบุรี แสดงพลังปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ได้เป็นการจัดม็อบชนม็อบ แต่เป็นสิทธิที่ทุกคน มีสิทธิเสรีภาพในการจะแสดงออก เพื่อจะปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ได้

สุชาติ1

ทั้งนี้ การเห็นต่างทางการเมือง เป็นเรื่องปกติ แต่การที่มีบางกลุ่มก้าวล่วงสถาบัน ลบหลู่สถาบัน ซึ่งประชาชนที่รักสถาบันก็มีมากมายมหาศาล ก็รับไม่ได้ ซึ่งในเหตุการณ์ที่กลุ่มผู้ชุมนุม เข้ามาขวางขบวนเสด็จสมเด็จพระราชินี ตนได้รับโทรศัพท์ทั้งวันทั้งคืนว่าจะปล่อยให้คนเหล่านี้ทำแบบนี้ได้อย่างไร เพราะเหมือนเป็นการทำร้ายจิตใจเขา

สำหรับการแสดงพลัง ที่จังหวัดชลบุรีเย็นวันนี้ (20 ต.ค.) ที่ หน้าพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 ที่ศาลากลางจ.ชลบุรี หลายฝ่ายก็อยากแสดงออกในสิ่งที่ถูกต้อง และตนเองก็สนับสนุนสิ่งที่ถูกต้อง

“คนเราก็ต้องเคารพสิทธิและเสรีภาพ ของกันและกัน ไม่ไปทำร้ายจิตใจ สิ่งที่คนไทยยึดเหนี่ยวมาทั้งชีวิต ทุกคนเกิดมาก็ได้รับการสอนเรื่องของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ หลายคนอาจจะเห็นในเพจของผมที่เชิญชวนให้ประชาชนมาแสดงพลัง ยอมรับว่า เป็นสิ่งที่ผมสนับสนุน เพราะยึดมั่นเรื่องนี้มาตลอดทั้งชีวิต”นายสุชาติ กล่าว

นายสุชาติกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา ไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่ง แต่ยึดติดว่า ผมเป็นคนไทย สิ่งที่พี่น้องคนไทยมีจำนวนมากกว่าเห็นด้วย เขาก็อยากออกมาแสดงพลัง เพื่อให้รู้ว่าเขารักสถาบัน การจะทำอะไรต่าง ๆ ก็ควรให้เกียรติซึ่งกันและกัน

นอกจากนี้ ยังฝากไปยังกลุ่มที่คิดก้าวล่วงสถาบัน หรือที่คิดจะล้มล้างสถาบัน อยากให้คิดและทบทวนชีวิตตัวเองเสียใหม่ ว่าที่ผ่านมาชีวิตเกิดมาได้ ประเทศชาติสงบสุขมาได้ถึงทุกวันนี้ เพราะเรามีสิ่งที่ยึดเหนี่ยว คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

สุชาติ 2

“ผมในฐานะนักการเมือง และในฐานะผู้นำชุมชน ได้รับการเลือกตั้งมาก็มีกลุ่มพี่กลุ่มน้องกัลยาณมิตร ก็อยากที่จะออกมาปกป้องสถาบันก็เป็นสิ่งที่ถูกต้อง”นายสุชาติ กล่าว

ส่วนกรณีที่เป็นรัฐมนตรี แล้วโพสต์เชิญชวน ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าปลุกม็อบเสียเอง นั้น ขอบอกว่า ไม่ใช่ ม็อบ เพราะถ้าม็อบคงต้องจัดไปชนกัน ไม่ได้ต้องการให้เกิดความรุนแรง แต่วันนี้ คนไทยที่รักสถาบันสุดขั้วหัวใจทนดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ คนที่ออกมาแสดงพลังปกป้องสถาบัน ก็เหมือนกับกลุ่มเยาวชนที่ออกมาแสดงพลังให้เปลี่ยนแปลงล้มล้างสถาบันเขาก็ยังออกมาได้ ตรงนี้ก็เหมือนกัน

ขณะเดียวกัน ไม่ใช่เฉพาะที่จังหวัดชลบุรีเท่านั้น ที่จะมีการชุมนุมแสดงพลัง ของกลุ่มปกป้องสถาบัน โดยเท่าที่ทราบ จะมีที่จังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศ เช่น นราธิวาส จะรวมตัวกันพรุ่งนี้ ระยอง จะรวมตัวกันวันอาทิตย์ กาญจนบุรี จะรวมตัวกันวันปิยมหาราช เป็นต้น

เมื่อถามว่า กลุ่มผู้ชุมนุมขีดเส้น 24 ชั่วโมงไม่เช่นนั้นจะมีบิ๊กเซอร์ไพซ์ นายสุชาติ กล่าวว่า อยากให้กลุ่มผู้ชุมนุมรู้ว่า ไม่ใช่มีแค่พวกเขาเพียงกลุ่มเดียว กลุ่มต่าง ๆ ในประเทศไทศไทยมีมากกว่าเขา เป็นร้อยเท่าพันเท่า พวกคุณแค่กลุ่มหนึ่งที่เห็นต่างแล้วจะมาเปลี่ยนตรงนั้นตรงนี้ มันไม่ใช่ ทุกคนต้องยอมรับกติกา เราผ่านการเลือกตั้งมาตามกติกาประชาธิปไตย

อย่างไรก็ตามตนไม่อยากเอาเรื่องการเมือง มารวมกับการออกมาปกป้องสถาบัน เพราะมันคนละประเด็นกัน สิ่งที่เขาเรียกร้องมันพันกันทั้งหมด ทุกอย่างควรสู้กันด้วยเหตุผล ไปถกเถียงกันในสภา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo