Entertainment

ลูลู่-ลาล่า เคลียร์ใจหวิดเลิกคบเพราะผู้ชาย ไม่เเคร์ เเม้เพื่อนแต่งงานขอเข้าห้องหอด้วย

ก่อนหน้านี้ทำเอาหลายคนงงไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นระหว่างความสัมพันธ์ของสองสาวเพื่อนสนิท อย่าง ลาล่า อาร์สยาม กับ ลูลู่ อาร์สยาม ที่เหมือนจะฟาดฝีปากกันผ่านทางโลกโซเชียล ล่าสุด ทั้งคู่มาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องone31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และหนิง ปณิตา เป็นพิธีกร

6 ลูลู่ ลาล่า 11

ทั้งคู่สนิทมาเกือบ 20 ปี ทีมงานบอกว่าสนิทกันเพราะความแตกต่าง เพราะอะไร?

ลูลู่ : มันเป็นความแตกต่างที่ลงตัว

ลาล่า : มันเกิดจากความยอมของเขาทุกอย่าง อะไรก็ได้ ยังไงก็ได้

ยอมเพราะไม่อยากมีปัญหา หรือยอมเพราะเป็นนิสัยเราอยู่แล้ว?

ลูลู่ : เราอาจจะเป็นนิสัยแบบนั้นด้วย แล้วไม่อยากมีปัญหากับใคร แล้วส่วนตัวเป็นคนชอบแบบนั้นอยู่แล้ว มันก็เลยทำให้มันลงตัวจริงๆ โดยที่ไม่ต้องปรับอะไรเลย

สองสาวไม่ได้แจ้งเกิดจากโปงลางสะออน แต่เป็นเพื่อนกันตั้งแต่ ม.1?

ลูลู่ : ใช่ค่ะ

ลาล่า : จริงๆ เขาเป็นรุ่นพี่ ไม่ชอบขี้หน้าเขาเท่าไหร่ หน้าเขาไม่ได้แบบนี้ ขี้เหร่กว่านี้เยอะ แล้วหัวฟูๆ แล้วใช้อำนาจของคำว่ารุ่นพี่สวัสดี ซึ่งหน้าปกติเขาหน้านิ่ง เราก็แบบว่าทำไมไม่ยิ้ม เราไม่ได้สนิทกัน แต่เราไปสนิทกับเพื่อนเขาอีกกลุ่ม แล้วมาสนิทกันอีกทีก็คือมาอยู่โปงลาง

6 ลูลู่ ลาล่า 14

ลูลู่ไปเที่ยวกับแฟนลาล่าต้องไปด้วยทุกครั้ง?

ลูลู่ : เป็นเรื่องปกติ เวลานอนก็ต้องนอนด้วยกัน 3 คน

ลาล่า : เขาทำให้เราไม่รู้สึกว่าเป็นบุคคลที่สาม แฟนเขาดูแลลูลู่ยังไง ดูแลลาล่าอย่างนั้น เขาก็เคยพูดว่าปล่อยให้เขาไปสองคนได้ไหม แต่เราก็ด่ากลับ ไม่รู้สึกเลย เคยมีรูปที่เขาไปวัดกันสองคน เราก็แบบ ทำไมไม่ชวน ก็โทรด่าตอนนั้นเลย โวยวายไปก่อน ทำไมไม่ชวน

อยากจะบอกอะไรเขา?

ลูลู่ : บางทีก็ให้อยู่ส่วนตัวบ้าง

ล่าสุดทะเลาะกันครั้งใหญ่เพราะผู้ชาย เกิดอะไรขึ้น?

ลาล่า : คือเราไม่รู้ว่าอะไรก็ได้ของเขา หรือบางทีเราทำให้เขาโมโห แค่แป๊บเดียวก็หาย เขารำคาญก็แค่ใช้เสียงล่า เราก็คือหยุดแล้วไปเล่นที่อื่น ครั้งแรกก็คุยกันว่าฉันจะลดความอ้วน เราอยากใส่ชุดว่ายน้ำสวยๆ ถ่ายกัน แล้วนางก็ไปถ่ายงาน เราก็ไปเที่ยว ที่เป็นข่าว อันนั้นก็ไปถ่ายกับพี่เล็กก่อน นางก็แบบเอ้า…ถ่ายแล้วเหรอ เราก็ได้กลิ่นพอประมาณ แต่คิดว่าเดี๋ยวคงหายตามสไตล์นาง แล้วเราทิ้งช่วงเพลงไปนาน ไม่มีเพลงให้แฟนๆ ฟังนาน แล้วเพลงเราทำเสร็จก่อนโควิดแล้ว ถ้าจะปล่อยช่วงโควิดพังแน่เลย งั้นเอาเพลงเก่าของบริษัทมาร้องใหม่ แล้วในใจเราตอนนั้นกำลังคุยกับพี่เล็กแบบสนุกสนาน เรื่องนี้มันเข้าหูพอดี ก็เลยชวนพี่เล็กไปเข้าห้องอัด แล้วก็ เอ้า…แล้วเพลงของเราล่ะ ไหนบอกว่าจะโคฟเวอร์ ยังไม่เลือกเพลงร้องเหรอ จนเช้าวันหนึ่งล่าจะไปไหน จะไปหาพี่เล็กเปล่า เปล่า วันนี้ว่างทั้งวันเลย งั้นเรามาไลฟ์ขายปลาร้ากัน เสร็จจากนั้นก็ถามวว่าวันนี้อยู่ไหน เปล่าไม่ได้ไปไหนมาไลฟ์ขายของกัน เราก็ไปที่พี่เล็กก่อน แล้วเราก็ลืม

6 ลูลู่ ลาล่า 2

ที่เล่ามารู้สึกไหมว่าเราผิดตรงไหนบ้าง?

ลาล่า : ไม่ ด้วยความที่เขาเป็นพี่ที่อะไร ยังไงก็ได้ แป๊บเดียวหายโกรธ ต่อให้เราทำยังไงเขาก็ไม่โกรธ

ลูลู่ : เราเป็นคนที่ไม่พูด

โกรธไหม?

ลูลู่ : เราไม่ได้โกรธอะไรขนาดนั้น แต่ว่าเราน้อยใจมากกว่า ทำไมเขาลืมบ่อยขนาดนั้น เขาตั้งใจหรือว่าเขามีอะไรหรือเปล่า หรือว่าเขาอยากออกไปจากชีวิตเราหรือเปล่า เพราะว่าคนเราก็อยากมีผู้ชายที่ดูแลอยู่แล้ว อันนี้เข้าใจเขา

พอเริ่มงอนกัน เรื่องมันบานปลาย ไปเขียนลงในเฟซบุ๊ก ใครเริ่มเขียนก่อน?

ลูลู่ : มันเป็นแคปชั่นที่มาจากเพจต่างๆ แล้วลู่ชอบ แล้วเอารูปไปลง อันนี้ไม่รู้โดนล่าหรือเปล่า แต่เราชอบ เราก็ลง

รู้สึกไหม?

ลาล่า : ไม่รู้สึก เพราะว่าเขาเป็นคนที่ชอบโพสต์บ้าบอ วันนึงขึ้นธรรมะ วันนึงขึ้นอกหัก แต่ยังอยู่กับแฟน เราก็โทร.ไปลู่เป็นอะไร เขาบอกเปล่า ชอบแคปชั่นนี้ก็เลยเอามาโพสต์ เขาเป็นแบบนี้ก็เลยยังไม่รู้สึก เฉยๆ มากเลย

6 ลูลู่ ลาล่า 13

อะไรที่ทำให้เรารู้ว่าลู่โกรธแน่เลย?

ลาล่า : น้ำเสียง

ลูลู่ : แล้วก็จากที่เราเคยคุยกับเขา แล้วลู่ก็หายไปเลย

ลาล่า : คุยกันเหมือนผัวเมียคุยกัน มันเริ่มไม่เหมือนเดิม มันมาพีคสุดท้ายตอนไลฟ์ชนไลฟ์ ที่เราไปอยู่กับพี่เล็ก แล้วเขาต้องมาไลฟ์ขายปลาร้าคนเดียว แล้วแฟนคลับก็บอกวว่าทำไมพี่ล่าถึงปล่อยให้พี่ลู่ขายปลาร้าคนเดียว ทำไมมาอยู่กับพี่เล็ก มาขายหมูแดดเดียวกับพี่เล็ก เราก็เพิ่งคิดได้เดี๋ยวนั้น พี่เล็กก็บอกว่าพอหยุดไลฟ์ มันหยุดไม่ได้ ถ้าหยุดเราก็จะไม่ได้ขายหมู แล้วกว่าจะไปหาลู่ก็อีก 1 ชม.ก็ไม่ได้ขายทั้งหมู ไม่ได้ขายทั้งปลาร้า

วันนั้นก็เลยเลือกหมูไม่เลือกปลาร้า?

ลาล่า : ใช่ค่ะ ก็เลือกผู้ชาย

ตอนที่เห็นลาล่าเลือกผู้ชายความรู้สึกตอนนั้นของลู่เป็นยังไง?

ลูลู่ : ไม่รู้จะรู้สึกยังไง มันน้อยใจไปแล้ว เราจะไปด่าเขาก็ไม่ได้ เพราะเขาเป็นคนเลือกเอง ในเมื่อเขามีความสุขตรงนั้น เขาเป็นคนเลือกเอง เราก็โอเคก็ปล่อยไป สมมติว่าเขามีเวลาหรือว่าคิดได้ เขาก็จะกลับมาหาเราเอง

6 ลูลู่ ลาล่า 9

พอเหตุการณ์มันเกิดขึ้น เล็กรู้สึกเรื่องนี้ไปกับเราด้วยไหม?

ลาล่า : รู้สึก ตอนนั้นเขาจะให้ปิดไลฟ์แล้วไปง้อ เดี๋ยวไป ขายของก่อน ขายหมูก่อน ง่ายๆ ง้อคนนี้

แล้วคิดได้ว่าจะไปง้อเขาตอนไหน?

ลาล่า : เริ่มส่งไลน์แล้วใช่ไหม โทรไม่รับ ไลน์ไม่มีการเปิดอ่าน ไม่ตอบ หลายวันมันผิดปกติ พี่เล็กบอกไปที่บ้าน ไปง้อ ขนาดโทร.ขนาดนี้มันยังไม่รับเลย แล้วไปที่บ้านมันจะเปิดประตูให้เหรอ เราก็พยายามส่งข้อความ โทร. ก็เลยให้เพื่อนที่สนิทเป็นตัวกลาง เขาบอกยังไม่พร้อมอย่าเพิ่งให้มาหาฉันนะ เรากลัวยิ่งตื้อ ยิ่งเสีย เหมือนโอ๋เด็ก ยิ่งโอ๋ ยิ่งร้อง คนๆ นี้ต้องปล่อยให้เย็นที่สุด เราถึงเข้าไปหาได้

แล้วปล่อยนานขนาดไหน?

ลาล่า : เดือนกว่าๆ ได้

ไม่คุยกันเลย?

ลาล่า : คุยกันเวลาทำงาน แต่พอลงจากเวทีเราบอกลู่ขอคุยด้วยหน่อย นางสะบัดไปเลย ยังไม่พร้อมคุย อย่าเพิ่งเข้ามา

6 ลูลู่ ลาล่า 6

ตั้งแต่ลาล่ามีแฟนเขาเปลี่ยนไปไหม?

ลูลู่ : เปลี่ยนมาก จนบางทีบอกว่าล่าต้องรู้จักตัวเองนะ บางทีมันไปเยอะแล้วนะ บอกเขาตามตรงเลย

ง้อเขากลับมาด้วยวิธีไไหน?

ลาล่า : ด้วยความคิดเราเป็นคนเล่นใหญ่ตลอด วันนี้มันจะต้องถ่ายรายการ ซึ่งนางไปไหนไม่ได้แล้ว ซ้อมร้องเพลงก็จำเนื้อไม่ได้ เราก็โทร.สั่งดอกไม้มาส่ง ก็คิดว่าอะไรที่ตัวเองชอบที่สุดนั่นแหละเป็นตัวแทนของเรา ก็เลยสั่งดอกกุหลาบมา ก็เลยขึ้นไลฟ์ให้ทุกคนได้เห็น เป็นพยานในขณะที่เดือนนึงเราพยายามง้อลูลู่มันไม่สำเร็จ วันนี้เป็นโอกาสเดียว แล้วโอกาสสุดท้ายที่จะเอาพี่เรากลับมา เพราะอีก 2 วันมันจะเป็นวันเกิดเรา ทุกๆ ปีเขาจะให้ของขวัญวันเกิดเรา แต่ปีนี้เราไม่อยากได้อะไรเลย เราอยากได้เขากลับมาเป็นของขวัญวันเกิด มันคือสิ่งที่มีค่าที่สุด

ลูลู่ : เขาขอว่าวันเกิดเขาขอได้ไหม ก็น้องเราทิ้งไม่ได้อยู่แล้ว

ลาล่า : เราก็เลยเอาเสียงพี่อี๊ดมาขู่ว่าห้ามทิ้งน้อง

6 ลูลู่ ลาล่า 10

พอคืนดีแล้วรู้สึกไหมว่าเขาเปลี่ยน?

ลูลู่ : ฝั่งผู้ชายเขาก็ยังไปอยู่นะ แต่ความรู้สึกมันก็เหมือนเดิมแหละ เขาก็พยายามโทรหาเหมือนเดิม รักเขาเหมือนเดิม ถ้าไม่รักเขาก็ไม่รู้จะรักใคร เพราะว่าลู่เป็นคนที่ไม่มีเพื่อน เขาคือเพื่อนทุกอย่าง

ลาล่า : ที่สุด กล้าพูดได้เลยว่านี่เป็นอีกหนึ่งลมหายใจ เวลาเราคิดงาน มันไม่ได้คิดแค่ตัวเราคนเดียว ล่าจะคิดดับเบิ้้ล คิดเพื่อเขา หลายๆ คนชอบพูดว่าล่าชอบบงการชีวิตลูลู่ พอคิดไปมันก็ใช่จริงๆ

ลูลู่ : ต้องยอมรับว่าเขาเป็นคนเก่งด้านนี้ เราแสดงความคิดเห็นแบบนี้ๆ แต่เขาจะออกมาแตกต่างกับเรา เราก็ต้องยอมรับของเขาอีกแบบนึงนะ ของเราอีกแบบนึง แล้วมันเอามาผสมกันได้

ลู่อยากให้ล่าปรับปรุงเรื่องอะไร?

ลูลู่ : อยากให้ล่าคิดก่อนที่จะพูดอะไรออกมา ไม่ว่าจะเป็นลู่หรือว่ากับคนอื่น อยากให้เขาคิดเยอะๆ ก่อนที่มันจะพังไป เพราะว่าเขาเป็นคนใจร้อน

จนถึงวันนี้ยอมรับผู้ชายคนนี้ไหม?

ลูลู่ : เราก็ต้องดูกันไปก่อนว่าผู้ชายคนนี้รักน้องเราจริงไหม แต่ว่าเราจะไม่ปิดโอกาสนั้นนะคะ เราไปห้ามคนอื่นที่มารักเขาไม่ได้ เขาเป็นคนเลือกเอง ความรักมันขึ้นอยู่กับคนสองคนน มันไม่ได้ขึ้นอยู่ที่หนู เขาต้องเป็นคนเลือกเอง ในเมื่อเขาเลือกแล้ว รักกันแล้ว เราก็โอเค เราก็ดูอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ ก็พอ ถ้าความรักมันลงตัวเราก็แสดงคววามยินดีกับเขามากกว่า

6 ลูลู่ ลาล่า 15

ลูลู่คบกับแฟนมามา 17 ปีแล้ว?

ลูลู่ : ใช่ค่ะ

เห็นว่ามีแพลนแต่งงานแล้ว?

ลูลู่ : ใช่ๆ ก่อนหน้านี้เราวางไว้ แต่ยังไม่ได้ดูวัน แต่โควิดมาเราพับก่อนก็ได้ เพราะว่าเราจัดงานแต่งเราต้องดูแลแขก

การส่งตัวเข้าห้องหอหวังว่าวันนั้นจะไม่เข้าไปขวางเขา?

ลาล่า : ก็คุยกับเขาแล้ว จริงๆ เราต้องนอนด้วยกัน 3 คน ปกติ

ลูลู่ : นี่เขาพูดเรื่องจริงเลย การส่งตัวเข้าห้องหอ อยู่แบบสามี ภรรยา ให้ถูกต้อง ไม่เอาฉันต้องเข้าด้วย แล้วเข้าด้วยแล้วเธอจะไปอยู่ตรงไหน เขาก็บอกว่าเธอนอนบนเตึยงฉันก็นอนข้างล่าง

แล้วล่ากับคุณเล็กมีแผนในอนาคตหรือยัง?

ลาล่า : ยังเลยค่ะ ตอนนี้กำลังสนุก แล้วก็เหมือนเปลี่ยนงานใหม่กับอาชีพเสริม เขาก็คอยสอน

ตกลงที่ทะเลาะกัน เพราะเอาไว้โปรโมทเพลงหรือเปล่า?

ลูลู่ : มีแต่คนบอกว่าสร้างกระแส

ลาล่า : จริงๆ เพลงนี้เราทำตั้งแต่ก่อนโควิดแล้ว ถ้าจะโปรโมทเพลงนะ เพลงที่เราปล่อยออกมา เพลงถึงหมื่นหรือยัง

ติดตามรับชมรายการคุยแซ่บShow ย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo