Entertainment

ไอจีเดือด! ติช่า สวนกลับชาวเน็ต ปมเรียกร้องให้ออกมา Call Out

หลังเกิดกระแสร้อนแรงกรณีที่คนดังในวงการบันเทิงออกมาแสดงจุดยืนทางการเมือง ทั้งคนที่ออกมาร่วมเป็นกระบอกเสียง และคนที่ไม่ได้ออกมา Call Out ต่างถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จนกลายเป็นประเด็นดราม่า ทำให้แฮชแท็ก #วันนี้ดาราcalloutหรือยัง ติดเทรนด์บนทวิตเตอร์ของประเทศไทย

เช่นเดียวกับนางแบบสาวชื่อดัง ติช่า กันติชา ชุมมะ หรือ ติช่า เดอะเฟซ ที่ได้ออกมาสวนกลับดุเดือด หลังจากที่ชาวเน็ตรายหนึ่งได้เข้ามาคอมเมนท์ติงในโพสต์บนอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอ เกี่ยวกับเรื่องที่เจ้าตัวไม่ออกมา Call Out ด้วยข้อความว่า “Sweden ไม่educate เรื่องสิทธิเสรีภาพหรอคะ ทำไมมารียา ออกมาคอลเอ้าท์ได้ แต่ทำไมคุณทำไม่ได้คะ”

batch 101 1

ก่อนที่ ติช่า จะตอบกลับด้วยข้อความว่า “ใช่ค่ะ ที่ swedenเค้าeducate เรื่องนี้ เค้าสอนว่า democracyคืออะไร แต่คุณครูที่นู้นเค้าไม่ express political opinionให้นักเรียน เค้าจะไม่ไปบอกว่าต้องคิดแบบนี้ หรือ ทำแบบนี้ หรือบอกว่าอันนี้ถูกหรือผิด เพราะทุกคนมีสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นของตัวเอง อย่างเสรี

ถ้าต้องออกมาด่า มาตามกดดันคนอื่นในวิธีการ humiliate, point fingers, publicly criticise หรือ เหยียด ไม่ก็ส่งข้อความ hate speech เราว่ามันก็เหมือน ไม่เข้าใจ democracy จริงๆ เพราะเธอกำลังทำสิ่งตรงข้าม… เราก็เลยอยากถามกลับว่า เธอได้เรียนเรื่องนี้มาแล้วจริงๆหรอ?” ท่ามกลางชาวเน็ตรายอื่นๆ ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

batch 103 5 batch 102 1 batch 104 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo