Politics

‘หมอหนู’ เผย ‘บิ๊กตู่’ ไม่ได้นอนทั้งคืน! ลั่นไม่มีใครสบายใจ วอนอย่ากดดัน

“หมอหนู” เผย “นายกรัฐมนตรี” ไม่ได้นอนทั้งคืน ลั่นไม่มีใครสบายใจในเรื่องนี้ ทุกคนทำงานกันอย่างเต็มที่ วอนอย่ากดดัน

ที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมที่กดดันให้พรรคภูมิใจไทย ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล ไม่เช่นนั้นจะมาประท้วงที่กระทรวงสาธารณสุข ว่า ไม่ใช่คำว่ากดดันหรอก การที่เราทำงานร่วมกันในรัฐบาล ต้องมีสปิริตในการทำงานร่วมกัน เหตุการณ์ความขัดแย้งอะไรต่างๆ เราทุกคนในรัฐบาลพยายามแก้ไขปัญหากันอยู่ ไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้เลยแม้แต่น้อย เราต้องทำงานแต่ละห้วงเวลาอย่างดีที่สุด ประชาชนเลือกเรามาทำงานเพื่อบ้านเมือง

ประยุทธ์191021

ส่วนกรณี นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เรียกหัวหน้าพรรคการเมืองทุกพรรคหารือนั้น นายอนุทิน ยืนยันว่า ต้องไปอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม มองว่า อะไรก็ตามที่ทำแล้วลดความขัดแย้งเกิดความสงบสุข ก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือ เพียงแต่ตอนนี้ หลายๆ คนอาจจะตอบคำถามไม่เป็นที่น่าพอใจ เช่น จะเปิดประชุมสภาวิสามัญทำไม เนื่องจากว่าอีกไม่กี่วันก็จะเปิดสมัยสามัญแล้ว อาจจะเป็นการตอบคำถามที่ทำให้ถูกมองว่า ไม่ได้แคร์ความรู้สึกประชาชน

“แต่จริงๆ แล้ว ยืนยันว่า แคร์กันทุกคน ไม่มีใครนอนหลับ ในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตี 1 ตี 2 ยังทำงานกันอยู่เลย ไม่มีใครสบายใจในเรื่องนี้ ทุกคนทำงานกันอย่างเต็มที่” นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า ส่วนผมได้บอกให้สมาชิกในพรรคทุกคน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ให้หาวิธีการที่จะทำความเข้าใจและสร้างความสงบให้เกิดขึ้นในบ้านเมืองให้เร็วที่สุด สิ่งใดก็ตามที่ทำแล้วเกิดความสงบเรียบร้อยเข้าใจกัน แล้วประเทศเดินหน้าต่อไปได้เราก็ต้องเอาด้วยอยู่แล้ว แต่ไม่ต้องกดดันกัน อย่าไปกดดันกันเลย การกดดันจะทำให้เกิดความเครียด เกิดการคิดอะไรที่ไม่รอบคอบ

“มีวันหนึ่งผมส่งไลน์ไปหาท่านนายกฯ ตอนตี 5 เพื่อที่จะส่งข้อมูลไปให้ดูเฉยๆ ท่านตอบกลับมาในทันทีเลย แล้วบอกว่ายังไม่ได้นอนเลยทั้งคืน เพราะฉะนั้นไม่มีใครสบายใจกับเหตุการณ์แบบนี้ทุกคนก็ต้องทำงานอย่างเต็มที่” นายอนุทิน กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo