General

‘บิ๊กป้อม’ สั่ง ‘สมศักดิ์’ ส.ส.โคราช ช่วยน้ำท่วมปักธงชัย

“บิ๊กป้อม” สั่งการ ส.ส.โคราช “สมศักดิ์” เขต 11 พปชร. ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อำเภอปักธงชัย หลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจากน้ำท่วม

นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.จังหวัดนครราชสีมา เขต 11 พรรคพลังประชารัฐ ใช้เวลาตลอดทั้งวัน ลงพื้นที่อำเภอปักธงชัย เพื่อให้กำลังใจ และให้ความช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยในหลายตำบล

S 16040120

นายสมศักดิ์ ระบุว่าสถานการณ์น้ำในพื้นที่อำเภอปักธงชัย มีความรุนแรงเท่ากับเมื่อ 10 ปีที่แล้ว และมากกว่าเมื่อปี 2553 เพราะมีปริมาณน้ำฝนเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทำให้มีน้ำท่วมเกือบทุกตำบล ในอำเภอปักธงชัย ประชาชน และเกษตรกรได้รับความเดือดร้อน

พืชผลทางการเกษตรโดยเฉพาะข้าว ที่กำลังจะเก็บเกี่ยวในสัปดาห์หน้าเสียหาย ซึ่งแม้ว่าจะได้รับการเยียวยาจากภาครัฐ แต่ก็มีความเสียดายพืชผลทางการเกษตร ขณะเดียวกันประชาชนยังไม่ได้รับความสะดวก ที่จะออกจากบ้านเพื่อไปทำงาน หรือไปโรงเรียน เนื่องจากรถรับส่งของทหารไม่เพียงพอ

ส่วนการให้ความช่วยเหลือจากภาครัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาได้ระดมสรรพกำลัง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ รวมถึงกรมป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย และทหารพัฒนา ที่ได้นำเครื่องมือต่างๆลงมาให้ความช่วยเหลือ

ตนเองในฐานะ ส.ส.ในพื้นที่ ได้ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องทุกวันเพื่อให้กำลังใจ พร้อมมอบสิ่งของต่างๆ ให้กับประชาชนเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ได้สั่งการให้ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนให้ได้รับความเดือดร้อนให้น้อยที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo